ปิกอัพจีน “FOTON” จับมือ“จึงสงวนพรสุข” ขึ้นไลน์ประกอบในไทย

TO-33
สนุกครับงานนี้ ข่าวล่ามาเร็ว!!! หลังจากศึกษาและเจรจาหาพันธมิตรอยู่นาน สุดท้าย “โฟตอน” เจ้าพ่อรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของประเทศจีน ก็ได้ฤกษ์ลงหลักปักฐานในเมืองไทยอย่างจริงจัง ด้วยการจับมือกับตระกูล “จึงสงวนพรสุข” ปรับปรุงโรงงาน“บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี” เพื่อขึ้นไลน์ประกอบปิกอัพ 1 ตันในเมืองไทย
ตามรายงานจากบริษัท ปักกิ่ง โฟตอน จำกัด ว่าต้องการขยายธุรกิจมายังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และได้ตัดสินใจสร้างฐานการผลิตในประเทศไทย เพื่อประกอบรถยนต์ภายใต้ชื่อแบรนด์ “โฟตอน” พร้อมประกอบรถปิกอัพขนาด 1 ตัน รถบรรทุกขนาดกลางและขนาดเล็กในช่วงกลางปีนี้โดยช่วงปลายปี 2558 ที่ผ่านมายังได้ก่อตั้งบริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อรับผิดชอบการขายในประเทศไทยและต่างประเทศ ด้วยทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท (ชำระเต็ม) ซึ่งภายในเดือนเมษายนนี้จะเปิดสำนักงานและรับสมัครผู้จำหน่ายทั่วประเทศอย่างเป็นทางการ
ทั้งนี้บริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จะเป็นการลงทุน 100% จากบริษัทแม่ประเทศจีน แยกจากส่วนของโรงงานประกอบที่ทุนจีนถือหุ้นร่วมกับตระกูล“จึงสงวนพรสุข”ในสัดส่วน 50/50สอดคล้องกับคำยืนยันของ “เกิ่ง เชา” รองกรรมการผู้จัดการ ปักกิ่ง โฟตอน ประเทศจีน ที่เดินทางมาร่วมงานแถลงข่าวของ“ยูไนเต็ด มอเตอร์ส” ดีลเลอร์โฟตอนในไทยเมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมาว่า ขณะนี้บริษัทกำลังเตรียมความพร้อมทางด้านการจัดหาชิ้นส่วนภายในประเทศ และตั้งไลน์ผลิต โดยสรุปรายละเอียดเกือบทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว รวมถึงขอส่งเสริมการผลิตจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) จะเริ่มผลิตปิกอัพได้ตั้งแต่ครึ่งปีหลัง 2559 เป็นต้นไป
สำหรับปิกอัพของโฟตอนชื่อรุ่น Tunland มีให้เลือกทั้งตัวถังดับเบิ้ลแค็บ และซิงเกิ้ลแค็บ ใช้เครื่องยนต์ดีเซลของคัมมินส์ รหัส ISF 4 สูบ ขนาด 2.8 ลิตร เทอร์โบ บล็อกเดียวกับที่วางในรถตู้ 16 ที่นั่งที่ทำตลาดในปัจจุบัน (ปีที่แล้วรถตู้รุ่นนี้ขายได้ 300 คัน โดย “ยูไนเต็ด มอเตอร์ส” ของ พิทยา ธนาดำรงศักดิ์)ในส่วนช่องทางการจำหน่าย โฟตอน ออโตโมบิล ประเทศไทย ตั้งเป้าเปิดโชว์รูมศูนย์บริการให้ได้ 26 แห่งภายในปีนี้…เมื่อเจ้าพ่อรถยนต์เพื่อการพาณิชย์จากจีน ลงทุนบุกไทยเต็มตัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น