ยิงกระหน่ำคาร้านอาหารตามสั่งตาย 2 บาดเจ็บ 1 ที่ ชร.

เวลา 02.00 น. วันที่ 11 เม.ย.59 ร.ต.อ.ธงธรรศ ริยะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ย่อยบ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุ จำนวน 3 ราย ที่ร้านขายอาหารตามสั่งริมถนนก่อนถึงทางเข้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย จึงได้รายงานให้กับผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมแสงธรรมสาธารณะกุศล ก่อนไปตรวจสอบ

S__5111878

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง สภาพโต๊ะและเก้าอี้กระจัดกระจาย ซึ่งพบผู้บาดเจ็บจำนวน 1 ราย ถูกอาวุธปืนยิงเข้าบริเวณสะโพกขวา อาการสาหัสทางเจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งไปรักษายังโรงพยาบาล และพบผู้เสียชีวิตอีกจำนวน 2 ราย ทราบชื่อคือ นายตั๋ว แซ่โช้ว อายุ 39 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกยิงที่เอวด้านขวา 1 นัดและข้อมือขวา 1 นัด ส่วนผู้เสียชีวิต 2 คนคือ นายยงยุทธ สงวนประชา อายุ 39 ปี ถูกที่ท้อง 3 นัด ไหล่ซ้าย 1 นัด และนายเย้ แซ่ย่าง อายุ 46 ปี ถูกยิงเข้าที่ด้านหลัง 4 นัด จากการสอบสวนทราบว่า กลุ่มผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาจาก อ.แม่สาย จะดินทางมายัง อ.เมือง จ.เชียงราย แต่ระหว่างทางได้แวะพักทานก๋วยเตี๋ยว จากนั้นได้มีรถกระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สี่ประตู สีขาวมุข มาจอดที่หน้าร้านก่อนจะเลื่อนกระจกลงและใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่กลุ่มผู้ตายแล้วหลบหนีไป ซึ่งเบื้องต้นในช่วงเช้านี้ทาง เจ้าหน้าที่ทตำรวจกลุ่มงานสืบสวน สภ.บ้านดู่ ได้รวบรวมหลักฐานเพื่อติดตามตัวคนร้ายแล้ว

S__5111880ด้านที่ อ.แม่สาย เวลา 19.20 น.วันที่ 10 เม.ย.59 พ.ต.ต.วีรพล สำราญใจ สารวัตรสอบสวนเวร สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกัน ที่หมู่บ้านเพชรยนต์ 2 หมู่ 2 ต.แม่สาย จ.เชียงราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วยชุดสืบสวนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งเชฟโรเลตสีดำ ทะเบียน กพ 3102 เชียงราย จอดอยู่ริมถนนหน้าปากซอยเข้าหมู่บ้าน มีนายนิกรณ์ มาสกุล อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 หมู่ 8 ต.แม่สาย อดีตประธานสมาคมยูนาน ยืนคอยเจ้าหน้าที่อยู่ข้างรถ อยู่ในอาการตกใจ

จากการตรวจสอบพบที่กระจกหน้ารถ มีรอยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดจำนวน 5 นัด ทะลุกระจกหลัง 3 นัดและทะลุหลังคารถ 2 นัด บริเวณที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนตก แต่ห่างไปประมาณ 100 เมตร พบรอยกระสุนจำนวน 1 รอย ที่รั้วบ้านใกล้กับที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายนิกรณ์ ให้การว่า ได้ขับรถยนต์ออกมาจากบ้านมาตามลำพังเพียง เมื่อพ้นปากซอยหมู่บ้าน ได้มีรถปิกอัพอีซูซูสีบรอนด์เงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับมาจอดขวางหน้า จากนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงรัวใส่ กระสุนเข้าที่กระจกด้านหน้าตรงคนขับ แต่ได้ก้มหัวหลบทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บ หลังยิงเสร็จคนร้ายได้ขับรถหลบหนีหายไป เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ เนื่องจาก ไม่เคยมีเรื่องโกรธแค้นกับใคร อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้เรียกมาทำการสอบปากคำอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น