การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในวงการลูกหนัง

หลังจากเปลี่ยนขั้วอำนาจ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ขึ้นมานั่งเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอล ก็เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในวงการลูกหนัง โดยเฉพาะการดึงตัวแทนแต่ละสโมสรร่วมเป็นคณะทำงานเพื่อจะได้เข้าใจปัญหา และแก้ปัญหาได้ตรงจุด ทั้งยังดูแลทุกลีกในประเทศไทยไว้ในบรรทัดฐานเดียวกัน ต่างจากสมัยก่อนที่ลีกภูมิภาคจะถูกลอยแพ จนเกิดปัญหาวุ่นวายมากมาย

แต่เดิมนายใหญ่ลูกหนังได้มอบหมายให้ “บิ๊กเจี๊ยบ” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก พ่อบ้านลูกหนังทำหน้าที่ควบ 2 ตำแหน่ง แต่สุดท้ายขอบายเก้าอี้ประธานดิวิชั่น 2 เบนเป้านั่งเป็นที่ปรึกษา พร้อมแต่งตั้ง “เสี่ยแชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกุล ตัวละครเซอร์ไพส์เข้ามานั่งหัวเรือใหญ่ลีกภูมิภาคแทน

ซึ่งผู้บริหารหนุ่มไฟแรงก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เพราะเป็นตัวแทนของสโมสรอ่างทองในศึกดิวิชั่น 1 ที่ถูกรับเลือกเป็นหนึ่งในสภากรรมการ และแสดงเจตนารมย์ที่อยากจะช่วยพัฒนาลีกภูมิภาคตั้งแต่เริ่ม จึงถูกมอบหมายให้เข้ามาดูแลอย่างเต็ม “ก่อนจะรับหน้าที่ทราบดีอยู่แล้วว่าลีกดิวิชั่น 2 มีปัญหาเรื่องใดบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการสวมสิทธิ์ บางทีมยังไม่มีการบริหารแบบมืออาชีพ สนามไม่ผ่านเกณฑ์ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการพัฒนาทุกสโมสรให้มีมาตรฐานเดียวกัน”

“นอกจากนี้ยังมีการแบ่งโซนเพิ่มเป็น 8 โซนจากเดิมที่มีเพียง 6 โซน ทั้งนี้เพราะต้องการให้ลีกทำการแข่งขันจบทันกับทีมดิวิชั่น 1 เพราะที่ผ่านมาจะพบปัญหาการเตรียมทีมไม่ทัน เนื่องจากลีกภูมิภาคปิดช้า ระยะเวลาในการเสริมตัวผู้เล่น หรือปรับปรุงสนามก็จะไม่ทันทีมคู่แข่ง วิธีเพื่มโซนก็ถือเป็นทางออกที่ส่งผลดีกับทุกฝ่าย” เสี่ยแชมป์ กล่าว

ทั้งนี้อีกหนึ่งแนวทางของผู้บริหารวัย 33 ปี คือการเพิ่มเงินสนับสนุนในแต่ละปีเป็น 2,000,000 บาท แน่นอนว่าจะเป็นเม็ดเงินมหาศาลที่ต้องกาผู้สนับสนุนเข้ามาช่วยดูแล “ในปีนี้เงินสนับสนุนยังคงเป็นจำนวนเดิม คือ 1 ล้านบาท เพราะเรามีเวลาในการทำงานเพียงไม่กี่วัน ทำให้เตรียมการก่อนเปิดลีกไม่ทัน แต่ในปีนี้จะเพิ่มค่าเดินทางให้ทุกทีมเป็นแมตซ์ละ 50,000 บาท ซึ่งเชื่อว่าในปีหน้าทุกอย่างจะลงตัวกว่านี้และมีความพร้อมในเรื่องเงินสนับสนุน 2. ล้านบาทอย่างแน่นอน”

ที่ผ่านมาจะเห็นว่าลีกภูมิภาคมีปัญหาที่ควบคุมไม่ได้ ทั้งกรณีแฟนบอลทำร้ายผู้ตัดสิน, การประท้วงผลการตัดสิน ซึ่งนายกรวีร์ยืนยันว่าในปีนี้ปัญหาดังกล่าวจะน้อยลง เพราะปัจจุบันการดูแลลีกภูมิภาคจะขึ้นอยู่กับสมาคมฟุตบอลฯ ต่างจากเดิมที่ประธานลีกจะเป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ซึ่ง “เสี่ยแชมป์” ได้เสนอแนวคิดอยากให้ทุกสโมสรลีกภูมิภาคส่งตัวแทนร่วมทำหน้าที่ผู้ควบคุมการแข่งขัน พร้อมเชิญชวนบุคลากรคุณภาพที่ต้องการเห็นฟุตบอลไทยพัฒนายื่นใบสมัครคัดเลือกเป็นผู้ควบคุมการแข่งขันและผู้ประเมินผู้ตัดสิน

สุดท้าย นายกรวีร์ ยอมรับว่าการทำหน้าที่ประธานลีกภูมิภาคทำให้เวลาในการทำเรื่องอื่นมีน้อยลง รวมทั้งการดูแลลูกน้อย 2 คน แต่นับว่าโชคดีที่ได้ภรรยาคนสวย ณัฎฐ์ชุดา พรศักดิ์สรรค์ ค่อยช่วยแบ่งเบาภาระและเป็นกำลังใจให้ เพราะเข้าใจว่าเป็นสิ่งที่สามีอันเป็นที่รักชื่นชอบ แต่หากวันใดผู้ที่มีความสามารถมากกว่าต้องการเข้ามาทำงานแทน เจ้าตัวก็พร้อมปรับบทบาทมาให้คำปรึกษา เนื่องจากไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง เพียงแต่อยากช่วยดูแลและพัฒนาวงการฟุตบอลในฐานะคนที่มีใจรักในวงการลูกหนังไทยอย่างแท้จริง
ด้วยความเคารพ

เบาหวิว
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น