ซิโก้รับช้างศึกอยู่สายหิน ลั่น!!ไม่กลัว พร้อมชนทุกทีม

557000014522701

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง รับทัพช้างศึกอยู่สายหิน ที่ชนตั้งแต่ญี่ปุ่น,ยูเออี,ซาอุฯ,ออสเตรเลีย และอิรักคู่ปรับตั้งแต่รอบที่แล้ว ถึงตอนนี้เราต้องพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าพร้อมจะชนทีมระดับยักษ์ในย่านเอเชียหรือยัง ขอไม่ตั้งเป้าว่าจะได้กี่แต้มใน 5 เกมแรก จะขอมุ่งมั่นและต่อสู้เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุดและพร้อมที่จะชนกับทุกทีม

หลังการจับสลาก “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติหไทย เปิดเผยว่า การอยู่ในสาย บี เป็นสิ่งที่หนักอยู่แล้ว เพราะผมเคยพูดว่าไม่มีงานเบาแน่นอน อยู่ว่าจะหนักมากหรือน้อยเท่านั้น แต่เราต้องการพิสูจน์ว่าเราจะสามารถต่อกรกับยักษ์ใหญ่ของเอเชียได้หรือไม่ โดยเฉพาะการมี ออสเตรเลีย กับ ญี่ปุ่น อยู่ในสายนี้

การอยู่ร่วมสายกับ อิรัก อีกครั้ง เหมือนกับมวยที่รู้ทาง แต่น่าจะเป็นเกมที่พิสูจน์ว่าใครจะละเอียดมากกว่ากัน ขณะที่ออสเตรเลียเป็นทีมที่มีนักเตะรูปร่างสไตล์ยุโรป น่าจะเสียเปรียบในเรื่องการปะทะ ทำให้เราจำเป็นต้องฟิตร่างกายให้หนักมากที่สุด อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาผมได้หาข้อมูลเอาไว้หมดแล้ว

นอกจากนี้การที่เราอยู่กับ ซาอุดิอาระเบีย ต้องบอกเลยว่าพวกเขาไม่แข็งแกร่งกว่าเมื่อก่อน เห็นได้จากตอนที่เราพาทีมปรีโอลิมปิกไปเสมอ 2-2 ถ้าเราเตรียมตัวทำการบ้านไปดี น่าจะพอฟัดได้ แต่เราต้องมีคะแนนกลับออกมาในเกมแรก ซึ่งเราต้องประเมินกันแบบนัดต่อนัด และผมจะยังไม่ตั้งเป้าหมายว่าจะต้องได้กี่คะแนนใน 5 เกมแรกของปีนี้
ด้าน”อ.หรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน อดีตกุนซือทีมชาติไทยมองถึงโอกาสของทีมชาติไทยหลังทราบผลการจับสลากฟุตบอลโลก โซนเอเชีย รอบ 3 ซึ่งทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่มบีร่วมกับทีมออสเตรเลีย,ญี่ปุ่น, ซาอุดิอาระเบีย,ยูเออี, และอิรักว่า ในรอบนี้ทุกทีมไม่มีความแตกต่างกัน ถือว่าได้ลุ้นทีเดียว

โดยเฉพาะการอยู่ร่วมสายเดียวกับ อิรัก และยูเออี ที่ถือว่าเราสู้ได้ ส่วนทีมอย่าง ซาอุดิอาระเบีย เราเหมือนรู้สึกว่าเหนือกว่าแต่ชั่วโมงนี้ไม่ก็ไม่ต่างหรือเหนือเรามากนัก จะเหนือเราจริงก็จะมีญี่ปุ่นกับออสเตรเลีย ซึ่งถ้าเราจะลุ้นได้ในมุมมองส่วนตัวเห็นว่าต้องเอาชนะ อิรัก และยูเออี ไปกลับให้ได้ ส่วนที่เหลือซาอุดิอาระเบีย,ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย พยายามเก็บ 1 แต้มทั้งไปกลับ น่าจะมีแต้มอยู่ที่ 18 แต้มถือว่ามีลุ้นเหมือนกัน แต่หากว่าเราไม่สามารถเอาแต้มจากญี่ปุ่นและออสเตรเลียได้เลยก็ยังมี 14 แต้ม ยังถือว่ามีลุ้นเช่นกัน ทว่าหากเก็บแต้มจากซาอุดิอาระเบียไม่ได้เลยอีกจะเหลือ 12 แต้มอันนี้ถือว่าลุ้นยาก

ขณะที่เกมเกมวันที่ 1ก.ย.นี้ ที่จะออกไปเยือนซาอุดิอาระเบีย ทางอ.หรั่ง มองว่า ยังเป็นงานที่เหนื่อยแน่นอน แต่ซาอุดิอาระเบียปัจจุบันไม่เหมือนก่อนแล้วที่เรารู้สึกว่าเหนือเรามาก ซึ่งทีมชาติไทยตอนนี้ถือว่ามีความพร้อมกว่าทุกๆครั้งที่ผ่านมาทั้งร่างกายจิตใจและเสียงเชียร์ เชื่อว่าหากวางแท็คติกดีๆ ก็มีสิทธิ์ที่จะแชร์แต้มได้โอกาสมีแต้ม 60-40 เปอร์เซ็น

ร่วมแสดงความคิดเห็น