ทหาร/ชาวบ้านทุ่งหัวช้างร่วมขุดบ่อน้ำเพื่อการเกษตร

b.4 31 ทหาร กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองพลทหารราบที่ 7 จ.ลำพูน ร่วมกับ ชาวบ้าน หมู่ 1 ต.ตะเคียนปม อ.ทุ่งหัวช้าง  ร่วมกัน ขุดบ่อน้ำเพื่อการเกษตร บริเวณท้องไร่ท้องนา สายห้วยหลวง เพื่อ เพิ่มแหล่งเก็บกักน้ำในช่วงหน้าแล้ง และ บรรเทาปัญหาการขาดแคลนน้ำสำหรับทำการเกษตร

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2559 ที่ บ้านทุ่งข้าวหาง ม.1 ต.ตะเคียนปม อ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองพลทหารราบที่ 7 จ.ลำพูน จัดพิธี ส่งมอบ โครงการ ขุดบ่อน้ำเพื่อการเกษตร บริเวณท้องไร่ท้องนา สายห้วยหลวง ซึ่ง ทหาร และ ชาวบ้าน หมู่ 1 ตำบลตะเคียนปม ได้ร่วมกัน ขุดและปรับปรุง ตามโครงการคนไทยหัวใจเดียวกัน โดยมี พันเอก พงค์มิตร ปินปันคง เสนาธิการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองพลทหารราบที่ 7 จ.ลำพูน เป็นประธานการส่งมอบ

b.6 22
ในพื้นที่ ตำบลตะเคียนปม ประชาชน ส่วนใหญ่ ประกอบอาชีพเกษตรกร โดย ปลูกมันฝรั่ง ถั่วแระ ข้าวโพด ถั่วลิสง แต่ ในช่วงที่ผ่านมา เกษตรกรได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้ง ซึ่ง อ่างเก็บน้ำ และสระเก็บน้ำที่มีอยู่ในพื้นที่มีปริมาณน้ำลดลง ทำให้เกิดปัญหาการขาดแคลนน้ำ สำหรับทำการเกษตร ชาวบ้าน จึงต้องการ ขุดบ่อน้ำเพื่อการเกษตร ใกล้กับ บริเวณท้องไร่ท้องนา เพื่อสำรองเก็บกักน้ำ ให้เพียงพอสำหรับ ทำการเกษตร ในช่วงฤดูแล้ง ซึ่ง ทหาร กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองพลทหารราบที่ 7 จ.ลำพูน และ ชาวบ้าน ได้ร่วมกัน ขุด และ ปรับปรุงซ่อมแซม แหล่งน้ำ ในพื้นที่ โดยการขุดบ่อน้ำตื้นขนาดความลึก 6 เมตร พร้อมวางท่อซีเมนต์ตามแนวข้างลำน้ำสายห้วยหลวง กระจายไปยังพื้นที่ทำการเกษตรของ ชาวบ้าน จำนวน 16 บ่อ โดยได้รับการสนับสนุน งบประมาณ จาก ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ เพื่อการปฏิรูป กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ภายหลังการปรับปรุงแล้วเสร็จ ชาวบ้านจำนวน 50 ครัวเรือน ประชากร 150 คน ต่างมีน้ำใช้เพื่อการ เกษตร จำนวน 550 ไร่ และคาดว่า จะได้ผลผลิตทางการเกษตรไม่น้อยกว่า 1,200 ตัน ต่อปี

b.5 30
โอกาสนี้ ทหาร กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองพลทหารราบที่ 7 จ.ลำพูน ได้มอบ เครื่องนุ่งห่ม ให้แก่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านป่ากอ และ คณะแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลค่ายสุรศักด์มนตรี จ.ลำปาง ได้ชุดแพทย์เคลื่อนที่ ให้บริการทางการแพทย์ตรวจสุขภาพ แก่ ประชาชน และ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูน ( กกต.ลำพูน ) ได้จัดชุดวิทยากรให้ความรู้ เกี่ยวกับ “ การออกเสียงประชามติและพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย ” ให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงานด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น