“เมย์”ประกาศลั่น พร้อมขึ้นบัลลังก์ เป็นมือ 1 ของโลก

259_5
สาวเมย์ รัชนก ประกาศลั่น! พร้อมขึ้นบัลลังก์มือ 1 ของโลก “รัชนก” ประกาศลั่น พร้อมขึ้นบัลลังก์มือ 1 ของโลก ลุ้นเข้ารอบ 8 คนชน “หวัง อี้ฮาน” อีกครั้ง ในศึกตบลูกขนไก่ “สิงคโปร์ โอเพ่น” ขอฟื้นฟูร่างกายให้พร้อมสมบูรณ์ ด้าน “คุณหญิงปัทมา” พร้อมนั่ง “ผู้จัดการทีมตบลูกขนไก่ไทย” ลุย “ริโอเกมส์” หวังสร้างประวัติศาสตร์นำทัพลุยครบ 5 ประเภทเป็นครั้งแรก

ความเคลื่อนไหวของสาว “เมย์”รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่มือ 4 และว่าที่มือ 2 ของโลก ซึ่งสหพันธ์แบดมินตันโลก(บีดับเบิ้ลยูเอฟ) จะประกาศอย่างเป็นทางการวันที่ 14 เมษายน นี้ หลังจากเพิ่งคว้าแชมป์ “มาเลเซีย โอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์” เป็นรายการที่สองในรอบสองสัปดาห์ ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 10 เมษายน 2559 รัชนก เดินทางกลับถึงไทยโดยมีครอบครัวไปรับ ก่อนเช้าวันที่ 11 เม.ย.จะเดินทางไปแข่งขัน “สิงคโปร์ โอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์” ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 12,250,000 บาท ในระหว่างวันที่ 12-17 เมษายน นี้ ที่สิงคโปร์ พร้อมกับโค้ชเซี่ย จื่อ หัว ผู้ฝึกสอนชาวจีน และนักกายภาพบำบัด รัชนก กล่าวว่า แม้จะผ่านการแข่งขัน 2 รายการติดต่อกัน แต่คิดว่าสภาพร่างกายน่าจะฟื้นตัวได้ทัน ส่วนสายการแข่งขันที่สิงคโปร์ ซึ่งรอบแรกจะพบกับ เชือง งาน อี้ มือ 29 ของโลก จากฮ่องกง เชื่อว่าหากตีอยู่ในมาตรฐานของตัวเองน่าจะผ่านไปได้ และหวังว่าอย่างน้อยจะเข้าถึงรอบ 8 คนที่อาจมีสิทธิ์พบ หวัง อี้ฮาน มือ 6 ของโลก จากจีน ซึ่งเมย์หวังจะย้ำแค้นอีกครั้งหลังจากเพิ่งชนะได้เป็นครั้งแรกที่มาเลเซีย เพื่อโอกาสลุ้นขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก ที่เมย์คิดว่าตัวเองพร้อมแล้ว

ด้าน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และผู้จัดการทีมแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ ที่บราซิล กล่าวว่า การคว้าแชมป์ 2 รายการใหญ่ติดต่อกัน บ่งชี้ได้ดีว่า รัชนก พร้อมแล้วสำหรับโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งสมาคมฯ โดยตั้งทีมงานโดยเฉพาะขึ้นมาทำงานร่วมกับทีมบ้านทองหยอด ให้เมย์ไปฟอร์มพีคสุดในช่วงโอลิมปิก ที่หวังสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญเป็นคนแรกของไทย นอกจากนี้เรายังต้องลุ้นประวัติศาสร์หน้าใหม่ของวงการแบดมินตันไทยอีกว่าจะมีนักตบลูกขนไก่ไทยเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายครบทั้ง 5 ประเภทเป็นครั้งแรกด้วย โดย “อาท” บดินทร์ อิสสระ ที่มีอาการบาดเจ็บเข่า จากการแข่งขันที่มาเลเซีย และมีลุ้นไปในประเภทชายคู่และคู่ผสม อาการบาดเจ็บดีขึ้นแล้ว คิดว่าน่าจะพร้อมสำหรับการแข่งขันรายการต่อไปแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น