“พยัคฆ์ล้านนา” อวยพรสงกรานต์ บรรดาแฟนคลับ

อวยพรเชียงใหม่ เอฟซี โดย “โค้ชยงค์” พยงค์ ขุนเณร กุนซือใหญ่ พร้อมด้วยลูกทีม ดาเมียน เบลลอน, ศรัณย์ พรมแก้ว และ อองรี โจเอล ร่วมอวยพรปีใหม่ไทยให้กับแฟนคลับ เชียงใหม่ เอฟซี เนื่องในเทศกาลมหาสงกรานต์ 2559 ขอให้แฟนคลับ “พยัคฆ์ล้านา” ฉลองกันอย่างมีความสุข พร้อมย้ำเที่ยวมีสติ ขับขี่ปลอดภัย

หลังจาก ที่ “โค้ชยงค์” พยงค์ ขุนเณร กุนซือใหญ่ เชียงใหม่ เอฟซี ได้ให้ลูกทีมได้พักในช่วงสงกรานต์ ระหว่าง 12-15 เม.ย.59 และจะกลับมารายงานตัวฝึกซ้อมกันอีกครั้งในวัน 16 เม.ย.59 ที่สนามฝึกซ้อม สิงห์ เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ นั้น หัวหน้าผู้ฝึกสอน เชียงใหม่ เอฟซี ยังได้นำลูกทีมอวยพรวันสงกรานต์แก่แฟนบอล พร้อมเตือนให้เที่ยวอย่างมีสติและรักษาสุขภาพอีกด้วย

โดย “โค้ชยงค์” ได้กล่าวว่า “ในช่วงหยุดสงกรานต์นี้ ก็ขอให้แฟนคลับ ชาวเชียงใหม่ เล่นน้ำกันให้มีความสุข แต่ระวังเรื่องสุขภาพ เพราะอากาศร้อนกว่าทุกปี และขอให้เล่นน้ำอย่างมีสติ ซึ่งตนเองก็ได้เดินทางกลับภูมิลำเนา และเป็นที่น่าเสียดาย ที่ไม่ได้เล่นน้ำสงกรานต์ที่เชียงใหม่ ส่วนแฟนบอลที่เดินทางกลับบ้าน ก็ขอให้เดินทางอย่างปลอดภัย ขับรถอย่างมีสติ และสำหรับสงกรานต์นี้ก็ขออวยพรให้แฟนบอลทุกๆ ท่านมีความสุข ความเจริญ จะไปเที่ยวไหนก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นเดินทางไปกลับต่างจังหวัด เดินทางกลับไปหาครอบครัว ก็ขอให้เดินทางปลอดภัยกันทุกคน”

ด้าน ดาเมียน เบลลอน อดีตทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี ห้องเครื่อง “พยัคฆ์ล้านนา” เผยว่า “แฟนบอล ชาวเชียงใหม่ อาจได้เห็นตนเองไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่คูเมือง และจะเป็นครั้งแรกสำหรับตนเองที่จะได้เล่นน้ำสงกรานต์ในเชียงใหม่ ก็รู้สึกตื่นเต้นมาก ซึ่งแฟนบอลสามารถแนะนำ ทักทายตนได้หากมีโอกาสได้พบกัน แต่ก็อยากให้แฟนบอลชาวเชียงใหม่ เล่นสงกรานต์อย่างระมัดระวัง และอยากให้ช่วยกันรักษาประเพณีไทยเอาไว้ เพราะตนก็เป็นชาวต่างชาติ จึงอยากเห็นวัฒนธรรมที่ดีของไทย เพื่อจะได้บอกเพื่อนๆ ให้มาเที่ยวเชียงใหม่ต่อไป”

ขณะที่ “กัปตันรัน” ศรัณย์ พรมแก้ว ได้กล่าวว่า “สำหรับตนจะเดินทางกลับบ้านที่ต่าง จังหวัด โดยจะนั่งรถส่วนตัวไปกับ “เจ้าเพียว” ธีระพงษ์ ดีหามแห มิดฟิลด์เพื่อนร่วมทีม ที่กลับเส้นทางเดียวกัน ก็ขอให้แฟนบอลชาวเชียงใหม่ มีความสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และหากใครที่เดินทางก็ขอให้ขับขี่อย่างปลอดภัย และระมัดระวังให้มาก เพราะรถค่อนข้างติด และในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ขอให้แฟนบอลเชียงใหม่ทุกคนมีความสุข ร่ำรวยเงินทอง และเที่ยวสงกรานต์ให้สนุกนะครับ”

ส่วน อองรี โจเอล รองกัปตันทีม เชียงใหม่ เอฟซี กล่าวปิดท้ายว่า “ตนและครอบครัวเดินทางไป อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ด้วยรถยนต์ส่วนตัว ซึ่งแน่นอนว่าต้องเจอรถติดแน่นอน แต่ก็จะขับอย่างระมัดระวัง และอยากให้แฟนบอลเชียงใหม่ ที่จะเดินทางให้ระมัดระวังด้วย ขับรถอย่างมีสติ และค่อยๆ ขับไปหากไม่ไหวก็ให้เปลี่ยนคนขับ อย่างตนเองก็จะสลับกับภรรยา โดยตนอยากเล่นน้ำสงกรานต์ที่เชียงใหม่ ร่วมกับแฟนๆ เพราะยังไม่เคยเล่นที่เชียงใหม่ แต่ต้องกลับไปบ้านเกิดภรรยาที่จะมีประเพณีรดน้ำดำหัวตามวัฒนธรรมไทยด้วย เหมือนกัน ซึ่งจะเป็นครั้งแรกของลูกๆ ของตนกับประเพณีที่ดีงามอันนี้ด้วย”

ร่วมแสดงความคิดเห็น