จังหวัดอ่างทองจัดศึก ยอดมวยศูนย์อนุรักษ์ฯ

0408-

นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วย ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู อธิบดีกรมพลศึกษา ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันมวยไทย “ศึกยอดมวยศูนย์อนุรักษ์ศิลปะมวยไทย ต้านภัยยาเสพติด” โดยมีพระราชพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดไชโยวรวิหาร ร่วมด้วย ที่วัดไชโยวรวิหาร อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง
กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ จังหวัดอ่างทอง และวัดไชโยวรวิหาร จัดการแข่งขันมวยไทย “ศึกยอดมวยศูนย์อนุรักษ์ศิลปะมวยไทย ต้านภัยยาเสพติด” มีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์ เผยแพร่ และส่งเสริมศิลปะมวยไทย ซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้ประจำชาติ อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่แสดงออกถึงอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของชนชาติไทยให้คงอยู่ต่อไป
สำหรับการจัดการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของงานประจำปีวัดไชโยวรวิหาร ประจำปี 2559 ซึ่งจะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2559 ณ เวทีมวยชั่วคราววัดไชโยวรวิหาร อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง โดยคู่เอกนำรายการในครั้งนี้จะเป็นการชกกันในพิกัด 60 กิโลกรัม ระหว่าง จ้าวฤทธิ์ ลูกจำปาชัย พบกับ สกุลชัย เวโรน่าฟาร์ม พร้อมมวยประกอบรายการอีก 7 คู่ ทั้งนี้จะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลทีวีช่องNOW 26 เริ่มถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป
ทางด้าน ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู อธิบดีกรมพลศึกษา เผยว่า “กรมพลศึกษา มีนโยบายด้านการอนุรักษ์เผยแพร่ ส่งเสริมศิลปะมวยไทย จึงได้มอบหมายให้สถาบันศิลปะมวยไทย ดำเนินการจัดการแข่งขันมวยไทย “ศึกยอดมวยศูนย์อนุรักษ์ศิลปะมวยไทย ต้านภัยยาเสพติด” ในงานประจำปีวัดไชโยวรวิหาร เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง ได้มีโอกาสรับชมการชกมวยไทยสดๆจากขอบเวที ซึ่งเป็นการให้ประชาชนและเยาวชนได้รับรู้ถึงศิลปะแม่ไม้มวยไทยที่แท้จริง อันจะนำไปสู่การสืบทอดศิลปะมวยไทยที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคต

ร่วมแสดงความคิดเห็น