โผล่อีก!! ป่วนสงกรานต์ 3 ฝรั่งซ่าส์ปีนกำแพงเมือง

ฝรั่งซ่าส์ (2)

เหตุการจับกุมผุ้กระทำผิดข้อบังคับครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.50 น. วันที่ 14 เม.ย.59 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ นนำโดย พ.ต.อ.วีระยุทธ ประสพโชคชัย ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.33 ได้ร่วมกันจับกุมตัวชาวต่างชาติ จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายอาเดรียน มูดี้ อายุ 22 ปี สัญชาติ สวีเดน นายโรบิน ฮาย อายุ 26 ปี สัญชาติ สวีเดน และนางสาวกรีเซลด้า มูโคลารี่ อายุ 24 ปี สัญชาติ อเมริกา ส่งดำเนินคดี โดยกล่าวหาว่า “กระทำด้วยประการอื่นใด(ปีนกำแพงประตูท่าแพ) ให้เสียความสงบเรียบร้อยในทางสาธารณะหรือสาธารณสถาน” ตาม ป.อาญา มาตรา 372 ก่อนจะทำการเปรียบเทียบปรับคนละ 500 บาท เหตุเกิดที่บริเวณกำแพงลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ฝรั่งซ่าส์ (1) โดยการจับกุมตัวนักท่องเที่ยวที่กระทำความผิดในครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.33 ได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ตรวจตราความเรียบร้อยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ บริเวณลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่มีการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง และมีประชาชนร่วมเล่นสาดน้ำกันเป็นจำนวนมากในบริเวณดังกล่าว โดยต่อมาขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นได้สังเกตุเห็นชาวต่างชาติจำนวน 3 คน เป็นชาย 2 คน และหญิงอีก 1 คน ร่วมกันทำการปีนขึ้นไปยังกำแพงประตูท่าแพ ที่ได้มีการติดป้ายเตือนแจ้งไว้แล้ว และได้มีการนำตะแกรงเหล็กกั้นไว้เพื่อไม่ให้ปีนขึ้นไป เนื่องจากกำแพงดังกล่าวถือเป็นประตูเมืองศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ เพื่อขึ้นไปถ่ายรูปเซลฟี่ และเมื่อทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลพื้นที่เห็นก็ได้แจ้งเตือนและสั่งให้ทั้ง 3 คนลงมาจากจุดดังกล่าว แต่ทั้ง 3 คน ยังไม่ฟังและพยายามปีนขึ้นไป ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวนักท่องเที่ยวทั้ง 3 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมาย
ทั้งนี้ในการควบคุมตัวนักท่องเที่ยวทั้ง 3 คนได้ให้ความร่วมมือดี พร้อมทั้งได้ทำการเสียค่าปรับตามที่ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ทราบเป็นเงินคนละ 500 บาท ในฐาน “กระทำด้วยประการอื่นใด(ปีนกำแพงประตูท่าแพ) ให้เสียความสงบเรียบร้อยในทางสาธารณะหรือสาธารณสถาน” ตาม ป.อาญา มาตรา 372 ก่อนจะได้ทำการตักเตือนและปล่อยตัวนักท่องเที่ยวทั้ง 3 คนในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น