กรมการขนส่งทางบกเตรียมพร้อม รองรับการเดินทางกลับภูมิลำเนา

image

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 16-18 เมษายน 2559 ซึ่งเป็นช่วงที่ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครเป็นจำนวนมาก กรมการขนส่งทางบก จับมือ บริษัท ขนส่ง จำกัด(บขส.) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ท่าอากาศยานดอนเมือง จัดกิจกรรม “รับคนกลับจากบ้าน” เพื่อรองรับการเดินทางกลับพร้อมๆ กัน ของประชาชนเป็นจำนวนมาก ในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ โดยเพิ่มจุดจอดรับส่งผู้โดยสาร ณ กรมการขนส่งทางบก จตุจักร อีก 1 แห่ง ควบคู่กับสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) รองรับรถโดยสาร บขส. จากเส้นทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือวันละกว่า 150 คัน เวลา 04.00-07.00 น. เพื่อเป็นการกระจายความแออัดการใช้บริการที่สถานีหมอชิต 2 ลดปัญหาจราจรทั้งภายในสถานี ทางเข้า-ออก หรือถนนด้านหน้าสถานี โดยเฉพาะปัญหาการให้บริการรถแท็กซี่ โดยกรมการขนส่งทางบกได้ประสานไปยังสหกรณ์แท็กซี่ ให้จัดเตรียมรถแท็กซี่สำหรับให้บริการประชาชนที่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ให้เพียงพอ และประสาน องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดรถโดยสารประจำทางเพื่ออำนวยความสะดวก รองรับให้บริการประชาชนที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ จตุจักร (หมอชิต 2) จุดจอดพิเศษกรมการขนส่งทางบก และท่าอากาศยานดอนเมือง ให้เพียงพอคล่องตัว

imageอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อป้องกันรถโดยสารสาธารณะ ฉวยโอกาสเอาเปรียบ ผู้โดยสาร กรมการขนส่งทางบกจัดชุดปฏิบัติการกองตรวจการขนส่งทางบก ชุดตรวจการพิเศษ บริเวณสถานีขนส่งหมอชิต 2 และท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อดูแลการให้บริการของรถโดยสารสาธารณะอย่างใกล้ชิด พร้อมอำนวยการจราจร และอำนวยความสะดวก โดยเฉพาะการเฝ้าระวังตรวจจับปรับลงโทษ ที่เข้มข้น จริงจัง ทันที กับผู้ให้บริการผิดกฎหมาย หรือกลุ่มมิจฉาชีพ ที่เอาเปรียบและฉวยโอกาส บนความเดือดร้อนของประชาชนผู้โดยสาร โดยรถแท็กซี่ที่เรียกเก็บอัตราค่าโดยสารเกินราคา การปฏิเสธผู้โดยสาร ไม่ใช้มาตรค่าโดยสาร และการทิ้งผู้โดยสาร ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศ จะดำเนินการลงโทษขั้นสูงสุด ถึงขั้นพักใช้และเพิกถอนใบอนุญาตขับรถทันที พบรถโดยสารสาธารณะเอาเปรียบสามารถร้องเรียนได้ที่ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะและรับเรื่องร้องเรียน สายด่วน 1584 ศูนย์ฯ เฉพาะกิจในช่วงเทศกาล ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารทุกแห่งทั่วประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง, ผ่านทางเว็บไซต์ที่ http://ins.dlt.go.th/cmpweb/, ผ่านทาง E-mail ที่ [email protected], หรือร้องเรียนผ่านทาง application ชื่อว่า “ร้องเรียนรถสาธารณะ” ทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และระบบปฏิบัติการ Android หรือ ผ่านทาง facebook ชื่อ “กตส กรมการขนส่งทางบก” นอกจากนี้ยังสามารถร้องเรียนผ่านทาง LINE ID ในชื่อ “1584dlt” หรือเดินทางมาร้องเรียนด้วยตนเอง ณ กรมการขนส่งทางบก อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น