ชม.ตั้งศูนย์ จดทะเบียนต่างด้าวครบวงจร

b7 w=12h=9
เชียงใหม่ จัดตั้งศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) จำนวน 2 แห่ง ณ ศาลเจ้าฝาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ และศูนย์สินค้าเกษตรภาคเหนือ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

ด้วยมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 เห็นชอบแนวทางการจัดระบบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลาว และกัมพูชา อยู่ในราชอาณาจักร เพื่อดำเนินการตรวจสุขภาพ ประกันสุขภาพรายงานตัวเพื่อจัดทำทะเบียนประวัติ และขออนุญาตทำงาน เป็นเวลา 120 วัน ระหว่างวันที่ 1 เมษายน 2559 ถึงวันที่ 29 กรกฎาคม 2559 โดยให้กระทรวงมหาดไทยจัดเตรียมสถานที่ในการจัดตั้งศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) เป็นหน่วยงานหลักในการปฏิบัติงานร่วมกับกระทรวงแรงงาน กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยกำหนดเวลาเปิดดำเนินการของศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวเบ็ดเสร็จ ในวันที่ 1 เมษายน 2559 และกำหนดวัน เวลา การให้บริการได้ตามความเหมาะสม ไม่เกินวันที่ 29 กรกฎาคม 2559 พร้อมทั้งให้จังหวัดเตรียมจัดตั้งศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) จังหวัดเชียงใหม่

จึงได้จัดตั้งศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) จำนวน 2 แห่ง ดังนี้ ศาลเจ้าฝาง (อาคารมงคล) เลขที่ 148 หมู่ที่ 14 ตำบลเวียง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 7 พฤษภาคม 2559 และอาคารปรับปรุงคุณภาพ ศูนย์สินค้าเกษตรภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ เลขที่ 230 หมู่ที่ 1 ถนนเลียบคลองชลประทาน ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม – 29 กรกฎาคม 2559 ทั้งนี้จึงขอให้นายจ้างที่มีแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลาว และกัมพูชา รวมถึงผู้ติดตามที่เป็นบุตรของแรงงานต่างด้าวที่อายุไม่เกิน 18 ปีที่เคยทำงานอยู่ในประเทศไทยอย่างถูกกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น