ฮือฮาพบบ้านมิกกี้เมาส์อยู่รวมกัน 4,000 ตัว จัดทำเป็นพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชมฟรีมานาน 1 ปีแล้ว

 

ฮือฮาพบบ้านมิกกี้เมาส์อยู่รวมกัน 4,000 ตัว จัดทำเป็นพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชมฟรีมานาน 1 ปี

IMG_7395

แล้วพบบ้านมิกกี้เมาส์ตั้งอยู่กลางเมืองลำพูน เปิดให้เข้าชมฟรี ซึ่งมีมิกกี้เมาส์อยู่รวมกันกว่า 4,000 ตัว ยังมีข้าวของเครื่องใช้มิกกกี้เมาส์อีกจำนวนมาก สะสมมานาน 11 ปีเต็มเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2559 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พบมีบ้านมิกกี้เมาส์บ้านเลขที่ 101/10 ถนนสันเหมือง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

IMG_7392

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่ามีบ้านมิกกี้เมาส์สร้างขึ้นในที่ดินจำนวน 2 งาน โดยมีนายจักรพงษ์ คำบุญเรือง เจ้าของร้านกาแฟ คอฟฟี่ เมลโล Coffee mellow ที่เปิดร้านอยู่ด้านหน้า อยู่ในที่ดินผืนเดียวกัน และติดกับบ้านมิกกกี้เมาส์ด้วยนายจักรพงษ์ หรือคุณแมว บอกว่า เจ้าของบ้านมิกกี้เมาส์ คือพี่ชายที่เคารพนับถือกันมานานแล้ว คือนายนเรนทร์ ปัญญาภู หรือ พี่โอ๊ด ทำงานนักจดหมายเหตุอิสระของจังหวัดลำพูน ซึ่งถือว่าเป็นนักสะสมของเก่าเก็บต่างๆไว้จำนวนมาก และมิกกกี้เมาส์ก็เช่นกันได้บันทึกการสะสมมิกกี้เมาส์ไว้ตั้งแต่ พ.ศ.2528 เป็นต้นมา ก่อนนั้นเก็บของสะสมไว้ที่บ้านก่อนพร้อมกับงานศิลปะและภาพวาดในอดีตก็สะสมไว้ด้วยเช่นกัน

IMG_7391

คุณแมว บอกอีกว่า ต่อมาตนได้ได้มาเปิดร้านกาแฟที่นี้ พี่โอ๊ดก็เห็นว่านอกจากลูกค้ามาที่ร้านเพื่อมาอุดหนุนโดยสั่งชาและกาแฟกันแล้วก็น่าจะเปิดให้ชมของสะสมที่พี่โอ๊ดมีอยู่ด้วยเลยจึงได้สร้างบ้านมิกกี้เมาส์ขึ้นติดๆกับร้านกาแฟ ได้ออกแบบให้เป็นสัญลักษณ์มิกกิ้เมาส์ตั้งแต่ประตูทางเข้า พื้นทางเดินก็เทปูนเป็นหัวมิกกี้เมาส์ ต้นไม้ก็ตกแต่งด้วยมิกกี้เมาส์ จากนั้นเข้าไปนั่งเล่นในบ้านมิกกี้เมาส์ก็มีโต๊ะเก้าอี้มิกกี้เมาส์ หนังสือมิกกี้เมาส์ และที่มากที่สุดจะเป็นตุ๊กตามิกกี้เมาส์ในท่าทางต่างๆ มีขนาดเล็กและขนาดใหญ่กว่าคนเราก็มี จะอยู่ในบ้านเป็นส่วนใหญ่ จะมีนอกบ้านบ้างแต่จำนวนน้อย “วันนี้ลูกค้าได้ตั้งชื่อให้ว่าเป็นพิพิธภัณฑ์มิกกี้เมาส์ เพราะมีมิกกี้เมาส์มารวมอยู่ในบ้านหลังนี้จำนวนมากกว่า 4,000 ชิ้น ถือว่ามากที่สุดในจังหวัดหรือภาคเหนือก็ว่าได้”

IMG_7394

นายจักรพงษ์ หรือคุณแมว บอกอีกว่า พี่โอ๊ด รักมิกกี้เมาส์มากทุกวันนี้ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมและชื่นชอบจำนวนมาก ล่าสุดได้รับการติดต่อจากผู้จัดการดาราชายชื่อดังคนหนึ่ง จะมาขอซื้อมิกกี้เมาส์ทั้งหมดจำนวน 4,000 ชิ้น ไปให้แฟนสาวจำนวนเงินที่ตั้งไว้ที่จะมาซื้อคือ จำนวน 2,000,000 บาท (สองล้านบาท) แต่พี่โอ๊ดไม่ขาย และบอกผมว่า ต่อไปนี้ไม่ว่าใครจะมาขอซื้อจะไม่ขายให้เด็ดขาด เพราะว่าการที่ได้ของสะสมมาระยะเวลาที่ยาวนานไม่เพียงแต่พี่โอ๊ด ที่เขาซื้อและเก็บสะสมด้วยตนเองเท่านั้น ยังมีเพื่อนๆและญาติๆ รวมทั้งคนรู้จักในหลากหลายอาชีพจำนวนมากได้เอามิกกี้เมาส์มาให้ หากขายมิกกี้เมาส์ก็จะถือว่าไม่เห็นคุณค่าทางจิตใจจึงเปิดบ้านมิกกี้เมาส์ที่นี้ และเปิดให้เข้าชมฟรี เพราะหากขายไปก็หมดไป ไม่มีที่เล่นๆของเด็กๆและนักท่องเที่ยว เมื่อเข้าไปเล่นได้ แต่มีกฏเพียงไม่ทำให้สิ่งของเสียหาย หรือนำอาหารเข้าไปรับประทานข้างใน และที่สำคัญไม่ขโมยมิกกี้เมาส์เอากลับบ้านนะครับ ” คุณแมว กล่าว

IMG_7396

สำหรับบ้านมิกกี้เมาส์วันเวลาเปิดและปิดนั้น จะเปิดตามปกติทุกวันตั้งแต่เช้าตลอดค่ำ หากร้านกาแฟเปิดบ้านมิกกี้เมาส์ก็เปิดให้ชมได้ตลอดไม่มีวันหยุด ซึ่งผู้ที่นิยมเข้าชมมากที่สุดคือลูกๆของลูกค้าเป็นส่วนใหญ่ และเปิดมานานครบ 1 ปีเต็มแล้ว และยังจะมีมิกกี้เมาส์เพิ่มมากขึ้น ต้องทำตู้โชว์และชั้นว่างตุ๊กตามิกกี้เมาส์มากขึ้น เพราะนับวันก็จะมีเพื่อนๆพี่โอ๊ด นำมามอบให้มากขึ้น จนกลายเป็นพิพิธภัณฑ์ไปแล้วขณะนี้ ผู้สนใจเข้าเที่ยวชมสอบถามเส้นทางได้ที่เบอร์ 081-6034567 ได้ทุกวัน มิกกี้เมาส์ถือว่าเป็นตัวการ์ตูนชื่อดังของวอลท์นิสนีย์ และได้ถูกยกย่องให้เป็น”ราชาของดาราการ์ตูนทั้งมวล” อีกด้วย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น