รพ.ลานนา เตรียมพร้อมรับมืออุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน

5.1ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมามานี้ หลายๆ คนที่มาจากต่างพื้นที่ อาจจะต้องกลับบ้าน หรือเดินทางออกต่างจังหวัดจำนวน7มาก ทำให้ในช่วงนี้เอง การจราจรบนท้องถนนอย่างคับคั่ง ประกอบกับเป็นช่วงเทศกาลอีก ซึ่งอาจจะมีงานรื่นเริงหรือการสังสรรค์ ทำให้ยิ่งต้องระมัดระวังในการขับขี่ทั้งตนเองและผู้อื่นอีกด้วย จะเห็นได้ว่าในเทศกาลสงกรานต์ทุกๆ ปี  มักมีข่าวอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง  เราคงไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุกับคนในครอบครัว หรือแม้แต่คนที่รู้จัก เพราะเราไม่อาจรู้หรอกว่า หลังอุบัติเหตุเกิดขึ้น เราอาจจะต้องสูญเสียอะไรไปบ้างหรือเปล่า

นพ.ดุสิต  ศรีสกุล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลานนา ได้เน้นย้ำอีกว่า การช่วยเหลือผู้ป่วยอุบัติเหตุฉุกเฉินอย่างเร่งด่วนเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเวลาเพียงเสี้ยววินาทีนั้นมีค่ามากมายสำหรับผู้ป่วยที่ต้องการการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่ปัญหาส่วนใหญ่ที่ทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตเพราะนำส่งโรงพยาบาลไม่ทันเวลาหรือล่าช้าเกินไป   การเตรียมพร้อมช่วยเหลือผู้ป่วยอุบัติเหตุฉุกเฉินอย่างเร่งด่วนจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ   โรงพยาบาลลานนเป็นโรงพยาบาลเอกชนที่มีศักยภาพสูงในการรองรับผู้ใช้บริการ และมีความพร้อมด้านเวชศาสตร์ฉุกเฉิน จึงได้เตรียมการรับมือกับเหตุที่ไม่คาดถึงอยู่เสมอ โดยได้จัดเตรียมรถพยาบาลฉุกเฉิน ระดับ Advance พร้อมทีมแพทย์ฉุกเฉิน พยาบาลและเจ้าหน้าที่ พร้อมผ่าตัดช่วยเหลือ ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเตรียมรับผู้ป่วยอุบัติเหตุฉุกเฉินที่คาดว่าน่าจะมีมากในช่วงนี้ รวมถึงการเตรียมพร้อมแผนปฏิบัติการ รองรับการเกิดอุบัติเหตุหมู่ในเขตพื้นที่ใกล้เคียง บริการรถพยาบาลฉุกเฉิน รับ-ส่ง ผู้ป่วยทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ และใกล้เคียง อีกทั้งยังมีศูนย์อุบัติเหตุ – ฉุกเฉิน ตั้งอยู่บนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่ – ลำปาง เข้าถึงได้ง่าย สามารถนำส่งผู้ป่วยได้โดยเร็ว

แม้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และเป็นเรื่องสุดวิสัย แต่เราสามารถลดความเสี่ยงได้ โดยการเตรียมความพร้อมทั้งรถ ทั้งคน โดยเน้นให้ขับรถอย่างมีสติและตั้งอยู่ในความไม่ประมาท คือร่างกายต้องพร้อม นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เคารพกฏจราจรอย่างเคร่งครัด ที่สำคัญที่สุด “เมาไม่ขับ เดี๋ยวจะหลับไม่ตื่น”    ด้วยความปรารถนาดีจากศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลลานนา  สายตรงเรียกรถพยาบาล 053-999-700 หรือ 053-999-777

ร่วมแสดงความคิดเห็น