สาธิตจุฬาฯ หนุนแผนพัฒนา ครูสังกัดเทศบาลนครเชียงราย

4โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายประถม) ร่วมกับมูลนิธิศักดิ์พรทรัพย์ ให้การสนับสนุนการวางแผนการจัดการเรียนการสอนและพัฒนาครูด้านวิชาการ และเทคนิคการสอน ให้กับบุคลากรครูโรงเรียนเทศบาล 1 ศรีเกิด สำนักการศึกษาเทศบาลนครเชียงราย และโรงเรียนเทศบาลสังกัดเทศบาลนครเชียงรายทั้ง 8 แห่ง ระดับประถมศึกษาได้รับการพัฒนาด้านการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อวันที่ผ่านมา ที่ห้องพญาสัตตบรรณ โรงเรียนเทศบาล 6 ฝั่งหมิ่น ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย รองศาสตราจารย์สุพร ชัยเดชสุริยะ รองคณบดีคณะครุศาสตร์และผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยฝ่ายประถมและคณะ จัดให้มีโครงการที่ปรึกษาทางวิชาการ ระหว่างโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายประถม) และโรงเรียนเทศบาล 1 ศรีเกิด สำนักการศึกษา เทศบาลนครเชียงราย ซึ่งเป็นการประสานงานในความร่วมมือของนายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ที่ได้เลือกโรงเรียนที่มีความเหมาะสมในการเข้าร่วมโครงการที่ปรึกษาทางวิชาการ ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการจากมูลนิธิศักดิ์พรทรัพย์ ที่เป็นหน่วยงานที่ปรึกษาภายใต้การเรียนการสอนตามแนวทางของโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีนายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย พร้อมด้วยผู้บริหาร คณะครูอาจารย์จากโรงเรียนเทศบาลนครเชียงรายทั้ง 8 แห่ง ร่วมให้การต้อนรับและร่วมในพิธีความร่วมมือทางวิชาการครั้งนี้ด้วย

รองศาสตราจารย์สุพร ชัยเดชสุริยะ รองคณบดีคณะครุศาสตร์และผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยฝ่ายประถม กล่าวว่า โครงการมี่ปรึกษาทางวิชาการ ระหว่าง โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายประถม) และโรงเรียนเทศบาล 1 ศรีเกิด สำนักการศึกษา เทศบาลนครเชียงราย โดยการสนับสนุนจากมูลนิธิศักดิ์พรทรัพย์ เพื่อให้คำปรึกษา และช่วยเหลือทางวิชาการแก่โรงเรียนเทศบาล 1 ศรีเกิด ให้เป็นโรงเรียนที่มีคุณภาพ และมีรูปแบบการเรียนการสอนตามแนวทางของโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายประถม) ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในวิชาคณิตศาสตร์ และวิชาภาษาไทยในด้านต่างๆ คือการวางแผนจัดการเรียนการสอนและพัฒนาครูด้านวิชาการ และเทคนิคการสอน การอบรมเชิงปฏิบัติการ การเลือกใช้หนังสือเรียน การใช้สื่อการจัดการเรียนรู้ การสังเกตการณ์สอนที่โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย การดูแลนักเรียน การเสริมแรง การใช้คำพูด การปรับพฤติกรรมนักเรียน การวัดและประเมินผล และการนิเทศติดตามผล ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น