รดน้ำดำหัว รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน

S8600352หน่วยงานราชการ , องค์กรเอกชน ในลำพูน ประกอบพิธีรดน้ำดำหัว รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เพื่อ ขอพรและขอขมาลาโทษตามประเพณีอันดีงามของชาวล้านนาที่ถือปฏิบัติมาแต่โบราณ แสดงถึงการนอบน้อมกตัญญูกตเวทิตา เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

ที่ บ้านพัก รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน หัวหน้าส่วนราชการ , ข้าราชการ , เจ้าหน้าที่ , หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ , องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน พ่อค้า ประชาชน ในจังหวัดลำพูน ร่วม ประกอบพิธีรดน้ำดำหัว นายอนันตพล บุญชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เนื่องในโอกาสประเพณีสงกรานต์ หรือปี๋ใหม่เมืองของชาวล้านนา ประจำปี 2559 เพื่อขอพร และ ขอขมาลาโทษตามประเพณีอันดีงามของชาวล้านนาที่ถือปฏิบัติมาแต่โบราณ อันเป็นการแสดงถึงการนอบน้อมกตัญญูกตเวทิตา เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้กล่าวให้พร แก่ผู้ร่วมพิธี โดยขอให้ ทุกส่วนราชการ เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน , มีกำลังกายกำลังใจปฏิบัติหน้าที่ราชการเพื่อรับใช้ประชาชน และ เป็นที่น่ายินดีที่ ส่วนราชการทุกหน่วย พร้อมทั้งประชาชนร่วมกันอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามนี้ไว้ให้สืบทอดสู่ลูกหลานต่อไป .

ร่วมแสดงความคิดเห็น