ชะล่าใจ โจรลักทรัพย์ โดนรวบคาวงเหล้า

167015

ตำรวจสืบสวนโชว์ผลงานอีก รวบหนุ่มลักทรัพย์ หลบหนีไปฉลองกินเหล้าคลายร้อนที่ห้วยตึงเฒ่า คาดไม่ถึงว่าตำรวจจะตามตัวได้เร็ว สุดท้ายโดนจับได้ขณะกำลังเล่นน้ำคลายร้อน สารภาพนำเงินบางส่วนมาใช้แล้ว

เหตุการณ์ตามจับกุมตัวคนร้ายครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 20 เม.ย.59 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.บัณฑิต จิตต์ภาคภูมิ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.นิติพันธ์ สังขกร สว.สส.ฯ , พ.ต.ต.ฐนศกณ ประมาณ สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.อนันต์ถ คำมี , ร.ต.ท.อนันต์ พรหมมานอก พร้อมกำลังได้ร่วมกันจับ ตัวผู้ต้องหา 1 ราย ทราบชื่อคือ นายธีรพรรณ หรือเจมส์ แสงจันทร์ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 324 ม.5 ต.แม่คะตวน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยของกลาง ประกอบด้วย กระเป๋าสะพายยี่ห้อ BODY – V สีเทา จำนวน 1 ใบ , โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุงรุ่น DUOS สีดำ จำนวน 1 เครื่อง , เงินสด จำนวน 6,660 บาท และ กระเป๋าสะพายลายดอกยี่ห้อ SUPREME จำนวน 1ใบ โดยกล่าวหาว่า มีความผิดฐาน “ลักทรัพย์หรือรับของโจร” โดยทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่บริเวณริมอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

โดยการจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อช่วงสายวานนี้ (19 เม.ย.59) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหายคือ นายทวี ญานะ อายุ 61 ปี ที่อยู่ 171/2 หมู่ 5 ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ว่าได้ถูกคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ที่บริเวณริมถนนภายในหมู่บ้านอยู่สบาย หน้าบ้านเลขที่ 135/98 หมู่ 12 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งหลังก่อเหตุคนร้ายได้วิ่งหลบหนีไป พร้อมทั้งได้ทรัพย์สินติดตัวประกอบด้วย กระเป๋าสะพายยี่ห้อ BODY – V สีเทา จำนวน 1 ใบ พร้อมด้วย โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุงรุ่น DUOS สีดำ จำนวน 1 เครื่อง เงินสด จำนวน 7,000 บาท และ เอกสารของผู้เสียหาย

เมื่อทราบดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการติดตามสืบสวนเบาะแสหาตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ โดยได้ทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ในจุดเกิดเหตุ จนกระทั่งสามารถติดตามทราบว่าคนร้ายคือ นายธีรพรรณ หรือเจมส์ แสงจันทร์ โดยจากการตรวจสอบรูปพรรณสัณฐาน จึงได้พยายามติดตามตัวตามข้อมูลหลักฐาน กระทั่งทราบต่อมาในช่วงเย็นของวันดังกล่าวว่า นายธีรพรรณ หรือเจมส์ แสงจันทร์ ได้อยู่ที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า โดยได้ไปนั่งดื่มสุราและเล่นน้ำกับเพื่อนๆ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบก็พบ นายธีรพรรณ หรือเจมส์ แสงจันทร์ กำลังดื่มสุราและเล่นน้ำอยู่กับเพื่อนๆ จริง จึงได้แสดงตัวเป้นเจ้าหน้าที่และได้ทำการควบคุมตัว นายธีรพรรณ หรือเจมส์ แสงจันทร์ ในที่สุด ก่อนที่จะได้นำตัวมาสอบสวนต่อที่ สภ.เมืองเชียงใหม่

โดยภายหลังการจับกุม ทางด้าน นายธีรพรรณ หรือเจมส์ แสงจันทร์ ได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยได้อาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายเผลอทำการลักทรัพย์แล้วรีบหลบหนี และคิดว่าทางเจ้าหน้าที่คงจะติดตามตัวไม่ได้ จากนั้นจึงได้ชักชวนเพื่อนๆ มากินเหล้าและเล่นน้ำคลายร้อนที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และถูกทางเจ้าหน้าที่ตามจับกุมได้ในที่สุด ดดยเงินบางสวนที่ขโมยมาได้นั้นได้ใช้จ่ายเป็นค่าอาหารแล้ว ส่วนของที่เหลือทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายธีรพรรณ หรือเจมส์ แสงจันทร์ ไปค้นยังห้องพักและตรวจยึดมาได้ อย่างไรก็ตามหลังการสอบสวนแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายธีรพรรณ หรือเจมส์ แสงจันทร์ ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น