เชียงใหม่กระตุ้นชาวจีน มากระจายเงินท่องเที่ยว

b.1ประธานกรรมการประชุมที่ปรึกษาการเมืองของประเทศจีน ณ เมืองชิงเต่า เข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีและเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศ เผยปัจจุบันนักลงทุนประเทศจีนมาลงทุนในจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก พร้อมเชิญชวน ประชาชนชาวเมืองชิงเต่า มาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เข้าชมการจัดงาน Lanna Expo 2016

นายจาง เส่าชวิ่น ประธานกรรมการประชุมที่ปรึกษาการเมืองของประเทศจีน ณ เมืองชิงเต่า และคณะ เดือนทางเยือนจังหวัดเชียงใหม่ในเดือนเมษายน 2559 เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน และเข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างทั้งสองฝ่าย และแสดงความยินดีในโอกาสดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2559 ที่ห้องศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดเชียงใหม่ อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้การต้อนรับนายจาง เส่าชวิ่น ประธานกรรมการประชุมที่ปรึกษาการเมืองของประเทศจีน ณ เมืองชิงเต่า และคณะ เดือนทางเยือนจังหวัดเชียงใหม่ในเดือนเมษายน 2559 เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน และเข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างทั้งสองฝ่าย และแสดงความยินดีในโอกาสดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า นักลงทุนประเทศจีนมาลงทุนในจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก ซึ่งเชียงใหม่เป็นเมืองเกษตร มีผลไม้ที่จีนนำเข้า เช่น ลำไย มะม่วง ชาวจีนนิยมบริโภคข้าวเหนียวสันป่าตอง เป็นสินค้าหลักของจังหวัดเชียงใหม่ ในด้านการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวจีน เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ปีหนึ่งกว่าล้านคน ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้เพราะมีโรงแรม โฮมสเตย์

จังหวัดเชียงใหม่ จึงขอเชิญชวน ประชาชนชาวเมืองชิงเต่า มาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ และจะพัฒนาเป็นเมือง Chiangmai Smart City เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของพื้นที่ เกิดการนำเทคโนโลยีต่างๆ ไปยังชนบทให้มากขึ้น และมีการหารือในการปรับเปลี่ยนศูนย์ ICT ชุมชนพัฒนาให้เป็นศูนย์ดิจิทัลชุมชน ซึ่งจะทำให้เกิดการใช้ Digital Economy อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ส่วนการจัดงาน

Roadshow ประชาสัมพันธ์เมืองท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ในปีต่อไปก็จะทำแผนเพื่อที่จะไปจัดงานที่เมืองชิงเต่า และเชิญชวนนักลงทุนชาวจีนมาร่วมงานในจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 30 มิถุนายน – 6 กรกฎาคม 2559 จังหวัดเชียงใหม่จัดงาน Lanna Expo 2016 ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งมีการแสดงศักยภาพสินค้าและบริการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เพื่อให้เป็นช่องทางในการค้าและการลงทุน ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้มอบช้างศิลาดล ซึ่งเป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยช้างเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองไทยมาช้านานและสัตว์สัญลักษณ์ของประเทศไทยให้แก่นายจาง เส่าชวิ่น อีกด้วย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น