สำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ จัดเปิดงานส่งเสริมการบริโภคสินค้าปลอดภัย

image

วันนี้เวลา 19.30 น. นายกฤษณ์ ธนาวานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ส่งเสริมการบริโภคสินค้าปลอดภัยโครงการเมืองเกษตรสีเขียว ภายใต้ โครงการงบพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ พ.ศ. 2559 โดยมีนายสมพล แสนคำ เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้กล่าวรายงาน ณ บริเวณตลาดมีโชคพลาซ่า ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

image

นายกฤษณ์ ธนาวานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า กิจกรรมในการจัดงานในครั้งนี้มีความสำคัญและเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับประชาชนชาวเชียงใหม่ เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัย และมีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว จังหวัดเชียงใหม่ได้บริโภคสินค้าเกษตรปลอดภัย ที่ผลิตโดยเกษตรกรของจังหวัดเชียงใหม่ และไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ให้ดียิ่งขึ้น

image

ด้านนายสมพล แสนคำ เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดเชียงใหม่ได้อนุมัติให้สำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ดำเนินการตามโครงการพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2559 โครงการเมืองเกษตรสีเขียว ภายใต้การจัดงานส่งเสริมการบริโภคสินค้าเกษตรปลอดภัย โดยกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 21 – 23 เมษายน 2559 มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้เกษตรกรจังหวัดเชียงใหม่ผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัย ที่มีกระบวนการผลิตภายใต้มาตรฐานการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี (Good Agricultural Practice) หรือที่เราเรียกกันว่า GAP ซึ่งรูปแบบการผลิตสินค้าเกษตรต้องคำนึงถึงกระบวนการผลิตและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่มีต่อผู้ผลิตและผู้บริโภค อีกทั้งยังมีส่วนช่วยสนับสนุนให้จังหวัดเชียงใหม่ก้าวสู่การเป็นเมืองเกษตรสีเขียวกินอยู่ปลอดภัยใส่ใจสิ่งแวดล้อม

image

ร่วมแสดงความคิดเห็น