กลุ่มค้ายาบ้าเมืองน่าน เหิมเกริมยิง เสธ.มทบ.38

บาดเจ็บสาหัส(1)

เหตุคนร้ายขบวนการค้ายาเสพติดยิงเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.10 น. วันที่ 21เม.ย.59 ที่ผ่านมา ที่บ้านห้วยละเบ้ายา หมู่ 10 ต.สะเนียน อ.เมือง จ.น่าน ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ขณะเข้าปิดล้อมจับยาบ้า มีเจ้าหน้าที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บทั้งหมดรวม 11 นาย เป็นทหาร 6 นาย และตำรวจ 5 นาย โดย 1 ในทั้งหมดมีอาการหนัก ได้แก่ พ.อ.เศรษฐพล เกตุเต็ม เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 38 หัวหน้าชุดกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดน่าน ถูกยิงที่บริเวณหน้าอก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และและเร่งระบายเลือดที่ปอด ซึ่งแพทย์เตรียมวางแผนผ่าตัดเร่งด่วน , ส.อ.ไพศาล บุญทร ,สท.สุริยา วรกิจจานุกุล ,พล.อส.ธีรพงศ์ นุดวงแก้ว,จ.ส.อ.สง่า จิตรจันทร์,ส.อ.พันธ์ อาจารย์ ,ร.ต.ต.กฤษฎิพิศิษฐ์ ธรรมศิริ และด.ต.บรรเจิด กันทะตา

บาดเจ็บสาหัส(3)

หลังจากที่ พ.อ.เศรษฐพล เกตุเต็ม หัวหน้าชุดกองกำลังฯได้นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมขบวนยาเสพติด ในพื้นที่บ้านห้วยละเบ้ายา ตั้งแต่ช่วงบ่าย โดยได้ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 9 ถุงบรรจุสีฟ้ารวมยาบ้า 1,732 เม็ด,อาวุธปืนยาว ยี่ห้อ CZ ขนาด .22 มม. ติดกล้องเล็ง ลูกกระสุนปืน ขนาด .22 มม. จำนวน 32 นัด ฝิ่นดิบประมาณเกือบครึ่งกิโลกรัม ส่วนผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีเข้าป่าไป ขณะที่กำลังจะถอนกำลังอยู่นั้นได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนระดมยิงปืนนานาชนิดเข้าใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่กำลังจะขึ้นรถจึงได้เกิดยิงปะทะกันขึ้นโดยที่กลุ่มคนร้ายได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไป

บาดเจ็บสาหัส(2)

จนกระทั้งเวลา 23.30 น. พ.ต.อ.วีระชัย บั้งเงิน รอง ผบก.จ.น่าน .พ.ต.อ.ประยูร ชำนาญคง ผกก.สภ.เมืองน่านได้นำของกำลังจากทหาร ม.พัน 15 จนท.ตร.ตำรวจภูธรจังหวัด กำลัง จนท.อส.อำเภอเมืองน่านพร้อมของสนับสนุนรถพยาบาลไปรับจนท.ที่ได้รับบาดเจ็บอย่างเร่งด่วน โดยที่จนท.ทหารและตำรวจได้ยิงเปิดทางและถอนกำลังออกมาแล้วบางส่วน อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ทั้งทหารและตำรวจยังคงตรึงกำลังเข้าปิดล้อมที่หมู่บ้านห้วยละเบ้ายา เพื่อไล่ล่าติดตามตัวผู้ต้องหาดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทั้งทหารและตำรวจ ยังคงตรึงกำลังเข้าปิดล้อมหมู่บ้านห้วยละเบ้ายา เพื่อไล่ล่าติดตามตัวผู้ต้องหาดังกล่าว ซึ่งยังคงมีการยิงปะทะต่อเนื่องท่ามกลางความมืด
โดย พล.ท.สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล แม่ทัพภาคที่ 3 เปิดวอร์รูม สั่งเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด มีขณะที่ถอนกำลังจากจุดที่ปะทะได้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ บาดเจ็บเพิ่มเติมอีก 3 นาย ประกอบด้วย ร.ต.ต.อิทธิพล ไชยวุฒิ , ส.อ.ภัทรพงษ์ อายุยืน และส.ต.ท.กฤตติวัฒน์ จันทะบุตร ขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนคนร้าย

จากนั้นในเวลาต่อมาประมาณ 02.30 น. เครื่องบิน C-130 ได้มารับพันเอกเศรษฐพล เกตุเต็ม เสธ.มทบ.38 ถูกยิงบริเวณหน้าอกและใบหน้าอาการสาหัสต้องนำขึ้นเครื่องบิน C-130 ด่วนส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลพระมงกุฎ และได้นำเครื่องขึ้นเวลา 03.00 น.จากท่าอากาศยานน่านนคร จังหวัดน่าน จะไปถึงสนามบินดอนเมือง เวลา 04.00 น. ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้นับว่าเป็นเหตุสะเทือนขวัญ ให้กับ เหล่า ทหารและตำรวจเป็นอย่างมาก โดยคนร้ายซุ่มยิงต่อสู้ ซึ่งความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น