นายกตู่ พร้อมหนุน ส.แบดจัดซูเปอร์ฯ

https://www.google.co.th/search?q=พลเอก+ธนะศักดิ์+ปฏิมาประกร
https://www.google.co.th/search?q=พลเอก+ธนะศักดิ์+ปฏิมาประกร

พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ นำ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ เข้าพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อร่วมแสดงความยินดี ในโอกาสที่สามารถขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก และ คว้าแชมป์แบดมินตันระดับซุปเปอร์ ซีรีส์ 3 รายการติดต่อกันในรอบ 3 สัปดาห์ เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ร่วมด้วย นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยได้มอบเสื้อสามารถและกระเป๋าสะพายผ้าไทยลายผ้าขาวม้า

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับเมย์ ซึ่งตนได้ติดตามดูทั้ง 3 รายการ โดยเฉพาะรายการสุดท้ายที่แพ้เกมแรกไปก่อน แต่พลิกกลับมาชนะได้ ระหว่างที่ดูก็เชื่อมั่นตลอดว่าจะชนะ เพราะเมย์มีความแข็งแรง ก็ต้องขอขอบคุณเมย์ และขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนเมย์ ทำให้ประสบความสำเร็จและนำความสุขมาให้กับคนไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งตนเป็นห่วงในเรื่องของการกลับไปรักษาแชมป์ แต่ชัยชนะไม่สำคัญทุกอย่างอยู่ที่ใจอย่าให้ใครมากดดันและขอให้รักษาแชมป์ให้ได้นานที่สุด ส่วนเรื่องที่อยากขอสัญชาติไทยให้กับโค้ชเซียะ จื่อ หัว ซึ่งอยู่เมืองไทยมานานกว่า 24 ปีนั้น ตนได้ยินเรื่องราวดังกล่าวผ่านสื่อมาแล้ว ก็จะช่วยดำเนินการให้ แต่ต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย
จากนั้นคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้เชิญให้นายกรัฐมนตรี ตีแบดฯกับเมย์ด้วย ก่อนที่ทั้งคู่จะออกมาวาดลวดลายกันบริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมกล่าวติดตลกว่า “ไม่ได้นับแต้มนะ การพบกันครั้งนี้ก็ได้ให้กำลังใจกับน้องเมย์และทีมงาน ผู้ฝึกสอนทุกคน วันนี้ผมเป็นชายเดี่ยวมือ 1 ของทำเนียบ”

นอกจากนี้ในระหว่างการหารือกัน พล.อ.ประยุทธ์ได้สอบถามไปยังคุณหญิงปัทมา ในเรื่องของการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันในระดับซูเปอร์ซีรีส์ และได้สอบถามถึงงบประมาณในการจัดการแข่งขัน โดยทางคุณหญิงได้ตอบว่าต้องใช้ประมาณ 25-30 ล้านบาท โดยทางประเทศสิงคโปร์ จะไม่ต่อสัญญาจัด ทำให้ไทยมีโอกาสเช่นกันที่จะได้เป็นเจ้าภาพ ขณะที่ทางนายกรัฐมนตรีบอกว่าทางรัฐบาลพร้อมสนับสนุนเต็มที่ โดยพร้อมให้งบประมาณ 25 ล้านบาท ในการเตรียมจัดแข่งขัน ส่วนอีก 5 ล้านบาทนั้นขอให้คุณหญิงหามาเสริมต่อไป

ขณะที่ พล.อ.ธนะศักดิ์ ได้ติดต่อขอให้รัชนก ได้ทำหน้าที่ทูตวัฒนธรรม โดยเฉพาะการเผยแพร่วัฒนธรรมในการไหว้ และในบางโอกาสที่เหมาะสมก็ขอให้เมย์ได้แต่งชุดไทยด้วย หลังจากเข้าพบนายกรัฐมนตรีเสร็จ รัชนกได้เดินทางกลับไปที่โรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอดอีกครั้ง เพื่ออัดรายการเดินหน้าประเทศไทย ร่วมกับนางกอบกาญจน์
พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ ทางคณะกรรมการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จะได้พิจารณาในเรื่องของเงินรางวัลรวมถึงเงินสนับสนุนให้แก่ผู้ฝึกสอนและสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ต่อไป

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร กล่าวว่าตฝขอขอบคุณ “น้องเมย์” ที่มีความอดทน ขยันฝึกซ้อม ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ จนสามารถสร้างความสุขให้แก่คนไทยทั้งประเทศ เชื่อว่าผลงานความสำเร็จของน้องเมย์ในครั้งนี้จะเป็นเสมือนพลังผลักดันให้เยาวชนไทยอีกหลายๆ คนหันมาสนใจกีฬา เล่นกีฬา และออกกำลังกาย

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กล่าวว่า ทางสมาคมฯ ได้ประสานกับทางรัฐบาล ให้ช่วยเหลือนักกีฬาในการทำวีซ่าเข้าแข่งขันที่ต่างประเทศ เนื่องจากที่ผ่านมามีหลายครั้งมีปัญหา อาทิเช่น ต้องส่งเล่มพาสสปอร์ตไปทิ้งไว้จนไม่สามารถเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศอื่นในระหว่างนั้นได้ หรือบางครั้งตัวนักกีฬาเองต้องใช้เวลาในการทำวีซ่าทั้งวัน จนทำให้ไม่ได้ซ้อม หรือบางครั้งทำไม่ผ่านภายในครั้งเดียวก็มี จึงอยากวอนให้รัฐบาลช่วยอำนวยความสะดวกเป็นกรณีพิเศษ โดยอาจจะใช้อันดับโลกของตัวนักกีฬาเป็นเกณฑ์

ก่อนหน้านี้ทางสมาคมกีฬาแบดมินตันฯได้วางแผนที่จะไปเก็บตัวที่ประเทศบราซิล เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ก่อนทัวร์นาเมนท์ โอลิมปิกเกมส์ 2016 ทว่าล่าสุดได้รับข่าวว่าบรรดาประเทศชั้นนำของเอเชียจะนำนักกีฬาไปเก็บตัวล่วงหน้าถึง 3 สัปดาห์ ดังนั้นทางสมาคมฯของเราจึงต้องการที่จะใช้เวลา 3 สัปดาห์เช่นกัน เพื่อให้นักกีฬาได้มีการปรับตัวและเตรียมพร้อม ซึ่งเรื่องนี้ได้ประสานกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น