หนุ่มเที่ยวน้ำตกคลายร้อน พลัดลื่นตกลงมาดับ

S__31334410

เหตุคนเสียชีวิตครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 22 เม.ย.59 โดยทาง ร.ต.อ.เจตจำนง นุกาศ พนักงานสอบสวน สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนพลัดตกจากหน้าผาของน้ำตกเสียชีวิต เหตุเกิดที่ น้ำตกปู่หมื่น ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เมื่อทราบดังนั้นจึงได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งได้ประสานไปยัง ร้อย.ตชด.334 และเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.แม่สาว ร่วมลงพื้นที่เกิดเหตุ โดยเมื่อไปถึงพบกลุ่มเพื่อนและญาติผู้ตาย พร้อมประชาชนกำลังยืนมุงดูที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันกั้นพื้นที่และตรวจสอบทราบว่าผู้เสียชีวิตได้พลัดตกลงมาจากชั้น 4 ของน้ำตก ซึ่งมีความสูงประมาณ 20 เมตร ขณะเดียวกันการกู้ศพผู้ตายเป็นไปได้ยากลำบากเนื่องจากทางขึ้นมีความลาดชัน และศพผู้ตายติดอยู่ในซอกหิน โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมงจึงสามารถนำศพผู้ตายออกมาได้ในที่สุด

ต่อมาภายหลังตรวจสอบผู้ตาย ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายเจริญ ธิใจ อายุ 38 ปี ที่อยู่ 58/2 ม.9 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ สภาพศพมีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณศรีษะ และตามร่างกาย ทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพออกจากที่เกิดเหตุเพื่อส่งให้ทางทีมแพทย์ทำการชันสูตรหาสาเหตุ พร้อมทั้งได้บันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้จากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุทราบว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายได้เดินทางมาเที่ยวคลายร้อนกับเพื่อนและญาติ 5 คน และได้นั่งรับประทานอาหารอยู่ที่บริเวณชั้นล่างของน้ำตกแต่ นายเจริญ ผู้ตายกินข้าวอิ่มและได้ขอตัวไปเดินเที่ยวก่อนเพียงลำพัง ซึ่งทางเพื่อนๆ และญาติก็ไม่ได้ห้ามปรามเพราะคิดว่าไปไม่ไกล จนกระทั่งเวลาผ่านไประยะหนึ่ง ทางญาติผู้ตายได้ยินเสียงร้องดังจึงได้ขึ้นไปดูก็ไม่พบ นายเจริญ จึงได้ช่วยกันพยายามตามหาตัว จนกระทั่งมาพบร่าง นายเจริญ นอนคว่ำหน้าร่างติดอยู่ที่ซอกหิน เมื่อเห็นดังนั้นก็ได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยนำร่างออกมา

S__31334409อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ช่วยนำร่างผู้ตายออกมาได้ ทางญาติไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุการตายของ นายเจริญ แต่อย่างใด และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายนั้นน่าจะเดินขึ้นไปยังจุดเกิดเหตุ แต่ระหว่างนั้นได้ลื่นและพลัดตกลงมาศรีษะกระแทกกับก้อนหินจนหมดสติ และหน้าฟุบคล่ำลงไปในน้ำทำให้ขาดอากาศหายใจและเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งภายหลังการชันสูตรศพแล้วทางแพทย์จะได้ติดต่อให้ทางญาติมารับศพผู้ตายเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

S__31334406

ร่วมแสดงความคิดเห็น