“เสธยอด”นำทัพ จอมพลังไทย ชิงแชมป์เอเซีย

 พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย
พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย

เสธยอดนำทีมเอง จอมพลังไทย ทั้งชายและ หญิง ไปลัดฟ้า ไปชิงเจ้าลูกเหล็กที่ ประเทศ อุซเบกิสถาน เผยสภาพอากาศเย็นกำลังดี แถมอาหารอร่อยถูกปาก “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมฯ เชื่อรายการนี้ เสธยอด มั่นใจว่า จอมพลังไทยมีลุ้น 6 เหรียญ การชิงชัยจะเปิดฉากในวันนี้ 24 เมษายน 2559

ความเคลื่อนไหว การแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประจำปี 2016 ที่กรุงทาซเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน ที่ใกล้จะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 เม.ย.นี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 เม.ที่ผ่านมา มีนักกีฬาจากหลายชาติทั่วเอเชียทยอยเดินทางมาแล้ว นอกเหนือจากไทย อาทิ อิรัก คาซัคสถาน อินเดีย บังคลาเทศ มาเลเซีย เกาหลีใต้ จีน และญี่ปุ่น

ในส่วนนักกีฬาไทย ที่เดินทางล่วงหน้ามาชุดแรก ประกอบด้วย นักกีฬาหญิง 4 คน คือ “น้องฟ้า” พนิดา คำศรี รุ่น 48 กก., รัตนาพร ปักการะถา รุ่น 53 กก., กิตติมา สุธานันท์ รุ่น 53 กก., นวพร แดงศรี รุ่น 58 กก. โดยมี พันตรีหญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร เป็นผู้ฝึกสอน ส่วนนักกีฬาชาย 2 คน คือ สินธุ์เพชร์ กรวยทอง รุ่น 56 กก. และ วัฒนา ค้างคีรี รุ่น 69 กก. มี สิบตรี ขวัญชัย นุชพุ่ม เป็นผู้ฝึกสอน นักกีฬาทุกคนมีสภาพร่างกาย และจิตใจดี ไม่มีปัญหาการปรับสภาพร่างกาย แม้อากาศจะเย็นแต่ยังรับมือได้ กำลังดี ส่วนอาหารที่เจ้าภาพเตรียมไว้ ดีกว่าที่คิดไว้ ทำให้ทุกคนมีกำลังใจดี

1481_1447940731
cr.ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

“เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ฯ เปิดเผยว่า ในรายการนี้ ทีมไทยมีโอกาสลุ้นถึง 6 เหรียญ โดยเฉพาะในรุ่นเล็ก ทั้งชาย และหญิง ซึ่งเรื่องของสภาพจิตใจ นักกีฬาต้องไม่ให้เครียด หรือกังวลจนเกินไป อย่าง “น้องฟ้า” พนิดา คำศรี ถ้าไม่เครียดมาก อาจทำสถิติได้ดีกว่าที่ตั้งเป้าก็เป็นได้ ตอนนี้สั่งการให้โค้ชช่วยดูแลอย่างใกล้ชิดทุกคน

ร่วมแสดงความคิดเห็น