100 ปีลูกหนังไทย

141218D2N80060
cr.ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในยุค พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นั่งเก้าอี้ประมุขลูกหนังไทย เตรียมฉลองครบรอบ 100 ปี สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในวันที่ 25 เมษายน 2559 พร้อมเตรียมจัดงานที่ พิพิธภัณฑ์คณะฟุตบอลแห่งสยาม ที่มีมาตั้งแต่รัชกาลที่ 6 ไม่แน่ในรอบ 100 ปี ที่ลูกหนังไทย ยังไม่เคยสัมผัสกับบอลโลกในปีนี้ครบ 100ปี ถ้าไทยได้ไปบอลโลก จะเป็นประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอลไทยอย่างแน่นอน
พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางไปเยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์คณะฟุตบอลแห่งสยาม พระตำหนักทับแก้ว พระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม พร้อมกับเตรียมงานจัดพิธีบวงสรวงพระบรมราชานุเสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในวันครบรอบ 100 ปี สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ วันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2559

ในการนี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจาก สมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดย นายจิรัฏฐ์ จันทะเสน เลขาธิการสมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย และผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์คณะฟุตบอลแห่งสยาม เป็นผู้พาเยี่ยมชมจุดแสดงทางประวัติศาสตร์ของฟุตบอลไทย พร้อมมอบชุดแข่งขัน “ตราพระมหามงกุฏ” เป็นเกียรติให้กับ พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก ในฐานะอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยอีกด้วย

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง
พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง

พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “เนื่องด้วยทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยท่าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ มีกำหนดการจะมาบวงสรวงพระบรมราชานุเสาวรีย์สมเด็จพระมหาธีราชเจ้า องค์บิดาแห่งฟุตบอลเมืองสยาม ในวันที่ 25 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นวันครบรอบ 100 ปี สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ผมจึงเดินทางเตรียมการเรื่องรูปแบบการจัดงานพิธีบวงสรวง , ถวายสังฆทานเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่านที่ทรงมีคุณประโยชน์เมตตาให้สมาคมกีฬาฟุตบอลยั่งยืนมาถึง 100 ปี”

นอกจากนี้ทาง เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เผยว่า“ผมรู้สึกยินดีและภาคภูมิใจมากที่มีโอกาสได้มาเยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์คณะฟุตบอลแห่งสยาม ซึ่งบอกเรื่องราวความเป็นมาเป็นไปทุกอย่างของฟุตบอลไทยเอาไว้ตลอด 100 ปี การมาครั้งนี้ทำให้ผมได้รู้ลึกซึ้งกว่าแต่ก่อนมาก ซึ่งทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยยินดีที่จะช่วยเหลือให้ร่วมมือกับสมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ พิพิธภัณฑ์คณะฟุตบอลแห่งสยาม ต่อไปในอนาคต”
มือเก่า

ร่วมแสดงความคิดเห็น