“พิงคนคร” ลุยขับเคลื่อนธุรกิจท่องเที่ยวและการประชุมสัมมนา รุกตลาดตะวันออกกลาง

imageสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) เข้าร่วมงาน Arabian Travel Market (ATM) ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และการประชุมสัมมนาของศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา นำโดย นางเนตรนภา สุทธิธรรมดำรง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร และผู้อำนวยการศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา และนางสาวนิ่มนวล ธัญญวัฒโนทัย หัวหน้างานบริหารการขายและรับจอง วันที่ 25-28 เมษายน 2559 ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

image

งาน Arabian Travel Market (ATM) ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นการจัดงานในรูปแบบ Travel Trade Show โดยเป็นงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง ซึ่งในปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 23 โดยมุ่งเน้นกิจกรรมด้านการส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวและการเจรจาธุรกิจด้านท่องเที่ยว ที่มีประเทศต่างๆ ทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 80 ประเทศ และมีผู้เข้าชมงานเป็นกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศแถบตะวันออกกลางและประเทศที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงเดินทางมาเข้าชมงาน กว่า 8,405 ราย ได้แก่ ประเทศอีหร่าน จอร์แดน คูเวต เลบานอน โมร็อคโค โอมาน บาห์เรน กาตาร์ ซาอุดิอาระเบีย ซีเรีย เยเมน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

image

นางเนตรภา สุทธิธรรมดำรง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร และผู้อำนวยการศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ ๗ รอบพระชนมพรรษา เปิดเผยว่า การเข้าร่วมงาน Arabian Travel Market(ATM) นับเป็นการสร้างโอกาสทางการแข่งขันเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา แก่ลูกค้าในกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ซึ่งมีพฤติกรรมการท่องเที่ยวที่แตกต่างจากนักท่องเที่ยวประเทศอื่นๆ โดยเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีนับเป็นจุดหมายทางการท่องเที่ยวที่อยู่ในความสนใจของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ โดยนิยมเดินทางท่องเที่ยวเป็นกลุ่มครอบครัว ที่สำคัญเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูงมาก ซึ่งการร่วมงานในครั้งนี้มีผู้ประกอบการในกลุ่มประเทศตะวันออกกลางให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น