ตำรวจและทหาร เชียงดาว จับขบวนการค้ายาเสพติด จับได้รายวัน

1461898827951_resized

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การจับกุมยาเสพติดยังคงจับได้รายวัน ล่าสุด หน่วยลาดตระเวณเฉพาะกิจทหารม้า ม.4 ร่วมกับ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่  ตั้งด่านตรวจถาวรบ้านแก่งปันเต๊า ต.แม่นะ.อ.เชียงดาว จว.เชียงใหม่ ตรวจยานพาหนะ บุคคลต้องสงสัยสามารถจับกุมนาย นิรวิทย์ พุทธปันติ อายุ 19 ปี พร้อมพวก หลังจากได้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า(Vego)ทะเบียน ผย 9268 เชียงใหม่ มุ่งหน้าตัวเมืองเชียงใหม่ จึงทำการเรียกตรวจพบยาเสพติดประเภทที่ 1(ยาบ้า)จำนวนประมาณ 12,000 เม็ด บริเวณที่นั่งด้านหลังช่องเก็บของใต้ที่นั่ง ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ. เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

อีกราย ทางด้าน ร.ต.อ.ไพฑูรย์ เชตะวัน รอง สว.สส.สภ.แม่ริมฯ พร้อมชุดสืบสวนฯ  ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ร่วมกับ ทางทหาร ชุดปฎิบัติการข่าวพันพัฒนาที่ 3 อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่  ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า นาย สมพร ทองไหล หรือ อ้าย  มีพฤติการณ์ เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงได้วางแผนเพื่อทำการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดดังกล่าว  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจค้น บ้าน นาย สมพร  บ้านเลขที่ 49/2 ม.2 ต.ห้วยทราย อ.แม่ริม จว.ช.ม เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้พบกับ นาย มูล ทองไหล กับนางสาวทิพย์สุดา ปันสุพฤกษ์ (เป็นญาติ) ซึ่งพักอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงกันเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ ญาติทั้งสอง เข้ามาเป็นพยานในการเข้าตรวจค้น ผลการตรวจค้นดังนี้

สามารถตรวจยึด  (ยาบ้า)ชนิดเม็ดสีส้ม จำนวน 2,000 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้าจำนวน 10 ถุง ถุงละ 200 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในซองครีมทาผิวยี่ห้อนีเวียร์และซองบุหรี่ที่วางกระจายบนที่นอนภายในห้องนอน เครื่องกระสุนปืน ชนิดาร์บิน จำนวน 10 นัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานโดยให้พยานคือ นายมูล  และ นางสาวทิพย์สุดา ได้นำชี้ยืนยันของกลางไว้ จากนั้นจึงได้ทำการตรวจยึดของกลางดังกล่าวไว้

และในระหว่างนั้นได้มีวัยรุ่น จำนวน 2 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ แล้วเดินเข้ามายังบ้านนาย สมพรฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตนว่าเป็นตำรวจและทำการคุมชายวัยรุ่นทั้ง 2 เอาไว้ และสอบถามชายวัยรุ่นทั้งสองทราบว่า กำลังจะมาซื้อยาบ้าจาก นายสมพรฯ โดยได้นัดหมายกันเอาไว้ จำนวน 20 เม็ด ในราคา 2,800 บาท แต่มาพบเจ้าหน้าที่เสียก่อน และได้ทำการตรวจปัสาวะวัยรุ่นทั้งสอง พบสารเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ในปัสาวะ ผู้ถูกจับกุมได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า จึงได้นำตัวผู้ถูกจับ นำส่ง พงส.อ.แม่ริมฯ ดำเนินคดีต่อไป

ขอบคุณภาพจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น