น่าน แถลงข่าวการแข่งขันชกมวยไทยชิงแชมป์อนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง 6 ประเทศ

160428123941น่าน แถลงข่าวการแข่งขันชกมวยไทยชิงแชมป์อนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง 6 ประเทศ จีน พม่า ลาว ไทย เขมร และเวียดนามที่เวทีมวยนครน่าน ภายในหมู่บ้านสันติภาพ อ.เมืองน่าน ตรงข้าม Bic C ในวันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2559 เวลา 18.30 น.เป็นต้นไปเปิดให้ชมฟรี

จังหวัดน่าน โดยสหพันธ์มวยแห่งอาเซี่ยน ได้จัดแถลงข่าวการแข่งขันชกมวยไทยชิงแชมป์อนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง 6 ประเทศ ประกอบด้วย จีน พม่า ลาว เวียดนาม ไทย และเขมร ณ ห้องประชุม สวท.น่านโดยผู้เข้าร่วมแถลงข่าวมี นายสันติภาพ อินทรพัฒน์ ประธานสหพันธ์มวยแห่งอาเซี่ยน พล.ต.ต.ดร.ภาดล ประภานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน นายจำนง ยาวิชัย ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดน่าน ถ่ายทอดสดผ่าน สวท.น่าน FM.94.75 MHz ทั้งภาพและเสียง ทางเทพสยามเคเบิ้ลทีวี และสาเคเบิ้วทีวี

ซึ่งการจัดการแข่งขันชกมวยไทยชิงแชมป์อนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง 6 ประเทศ ณ สนามมวยนครน่าน สนับสนุนโดย จังหวัดน่าน การกีฬาแห่งประเทศไทย การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดน่าน ภายใต้การบริหารงานโดย นายสันติภาพ อินทรพัตน์ ประธานสหพันธ์มวยแห่งอาเซี่ยน ผู้จัดการแข่งขัน สำหรับมวยคู่ชิงแชมป์ลุ่มน้ำโขง รุ่น 48 กิโลกรัม จีน ปะทะ เวียดนาม / รุ่น 63 กิโลกรัม ไทย ปะทะ จีน และคู่มวยมันส์อีก 3 คู่

นายสันติภาพ อินทรพัฒน์ ประธานสหพันธ์มวยแห่งอาเซี่ยน กล่าวว่า นักมวยไทยมีการพัฒนาความสามารถในแม่ไม้มวยไทยที่ได้มีการฝีกซ้อมมาเป็นอย่างดียิ่ง อนาคตสามารถพัฒน่าก้าวเข้าสู่การแข่งขันในระดับชาติ อีกทั้งเป็นการต้อนรับเปิดประตูสู่อาเซี่ยนด้วย เนื่องจากจังหวัดน่าน มีชายแดนติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน สามารถเชื่อมโยงไปสู่ประเทศต่าง ๆ ในลุ่มแม่น้ำโขงได้เป็นอย่างดี จึงเป็นที่มาแห่งการจัดการแข่งขัน ชกมวยไทยชิงแชมป์อนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง 6 ประเทศ จีน พม่า ลาว ไทย เขมร และเวียดนาม ดังกล่าว

นอกจากนี้จะได้เปิดตัวการท่องเที่ยวของจังหวัดน่านให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกอีกด้วย เพราะมีการถ่ายทอดสดผ่านหลายช่องทาง ส่วนมาตรการในการรักษความปลอดภัย พล.ต.ต.ดร.ภาดล ประภานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้มีการเตรียมความพร้อมในทุกด้านไว้เป็นอย่างดี ในการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่จะเข้าชมการแข่งขัน เชื่อว่าจะมีประชาชนเข้าชมเป็นจำนวนมาก ขอให้มั่นใจว่ามีตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัยไว้เป็นอย่างดี เพราะเวทีสนามมวยนครน่าน สามารถจุผู้ชมได้ถึงพันคน

ด้านนายจำนง ยาวิชัย ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดน่าน กล่าวว่า ด้านการแข่งขันกีฬานั้น เพื่อที่จะเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ในลุ่มแม่น้ำโขง โดยได้วางแผนจัดการแข่งขัน 3 เดือน ต่อ 1 ครั้ง พร้อมที่จะผลักดันไปสู่การแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ โดยนำเสนอรายละเอียดโครงการฯ ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เพื่อพิจารณานำเข้าสู่การแข่งขันกีฬาระหว่างประเทศในปี 2561 อย่างไรก็ตาม ประชาชนสามารถเดินทางเข้าชม และเชียร์มวยมันส์ ได้ที่ ขอบสนามเวทีมวยนครน่าน ภายในหมู่บ้านสันติภาพ อ.เมืองน่าน ตรงข้าม Bic C ในวันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2559 เวลา 18.30 น.เป็นต้นไป
งานนี้ชมฟรี

ร่วมแสดงความคิดเห็น