แอร์เอเซีย เดินหน้าเชื่อมเครือข่ายบินอาเซียน

b5 w=14h=9แอร์เอเชียเดินหน้าเชื่อมเครือข่ายบินอาเซียน เจาะตลาดกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม) เปิดเส้นทางบินใหม่ “กรุงเทพฯ- เวียงจันทน์” ประเทศลาว พร้อมให้บริการบินตรงทุกวันๆ ละ 1 เที่ยวบิน สำรองที่นั่งราคาโปรโมชั่น 990 บาทต่อเที่ยวได้แล้วตั้งแต่วันนี้-8 พฤษภาคม 2559 เพื่อเดินทางตั้งแต่เที่ยวบินปฐมฤกษ์ 1 กรกฎาคม 2559 -22 พฤษภาคม 2560

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า หลังจากไทยแอร์เอเชียเปิดให้บริการบินตรงเชื่อมไทย เข้าสู่ประเทศลาวเป็นครั้งแรกที่เมืองหลวงพระบาง ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม มีอัตราขนส่งผู้โดยสารสูงกว่า 80-85% ต่อเนื่อง เราจึงพร้อมเปิดเส้นทางบินใหม่เชื่อมไทย-ลาว ลำดับที่ 2 ต่อทันที คือเส้นทาง “กรุงเทพฯ-เวียงจันทน์” ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศลาว ที่มีศักยภาพและแนวโน้มการเติบโตทั้งด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวอย่างดี

“การที่แอร์เอเชีย ซึ่งเป็นสายการบินราคาประหยัดรายแรกที่บินเชื่อมไทย-ลาว ทำให้เกิดการเดินทางที่ง่าย สะดวก และขยายฐานกลุ่มผู้โดยสารที่กว้างขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวและลูกค้ากลุ่มนักธุรกิจ โดยเฉพาะเวียงจันทน์ ถือเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของประเทศ เป็นแหล่งการค้าที่สำคัญ มีนักธุรกิจจากประเทศไทยเข้าไปประกอบกิจการเป็นจำนวนมาก ซึ่งการเดินทางที่สะดวกถือเป็นปัจจัยสำคัญของการทำธุรกิจ ยิ่งประหยัดเวลาและต้นทุนในการเดินทางต่ำ ยิ่งเป็นผลดีและโอกาสต่อผู้ประกอบการไทย ในขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสดีที่เราจะดึงชาวลาวมาเที่ยวเมืองไทยได้สะดวกขึ้นกับเส้นทางบินตรงครั้งนี้”

เวียงจันทน์ถือเป็นแหล่งธุรกิจที่สำคัญของเอสเอ็มอีไทย โดยเฉพาะผู้ประกอบการที่ต้องการขยายการลงทุนในประเทศเพื่อนบ้าน และขยายตลาดให้ครอบคลุมกลุ่มประเทศ CLMV เพราะตลาดลาวเป็นตลาดที่ชื่นชอบสินค้าและบริการจากประเทศไทย และพร้อมที่จะเปิดรับสินค้าและบริการใหม่ที่เข้าไปอำนวยความสะดวก และสร้างประโยชน์ให้กับประเทศ นอกจากนี้เวียงจันทน์ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ สามารถเดินทางต่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงได้ เช่น วังเวียง เมืองที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงจากนักท่องเที่ยว จึงเชื่อว่าการเปิดเส้นทางบินครั้งนี้จะเสริมความแข็งแกร่งเครือข่ายบิน ตอบโจทย์ทั้งภาคธุรกิจและการท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศอย่างดี

สำหรับการเปิดเที่ยวบินใหม่ในครั้งนี้แอร์เอเชียมีโปรโมชั่นสุดพิเศษด้วยราคา 990 บาทต่อเที่ยว เริ่มจองได้ตั้งแต่ตั้งแต่วันนี้-8 พฤษภาคม 2558 เพื่อเดินทางตั้งแต่เที่ยวบินปฐมฤกษ์ 1 กรกฎาคม 2559 -22 พฤษภาคม 2560 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.airasia.com

สำหรับเส้นทางบินของแอร์เอเชียสู่ CLMV ขณะนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 8 เส้นทางบิน ได้แก่ จากกรุงเทพฯ (ท่าอากาศยานดอนเมือง) บินตรงสู่ย่างกุ้ง (4 เที่ยวบินต่อวัน) และมัณฑะเลย์ (1 เที่ยวบินต่อวัน) ประเทศเมียนมาร์ จากกรุงเทพฯสู่ฮานอย (1 เที่ยวบินต่อวัน) และโฮจิมินห์ (3 เที่ยวบินต่อวัน) ประเทศเวียดนาม จากกรุงเทพฯสู่พนมเปญ (2 เที่ยวบินต่อวัน) และเสียมราฐ (3 เที่ยวบินต่อวัน) ประเทศกัมพูชา จากกรุงเทพฯสู่ หลวงพระบาง (1 เที่ยวบินต่อวัน) และเส้นทางล่าสุดเวียงจันทน์ (1 เที่ยวบินต่อวัน) ประเทศลาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น