(มีคลิป) ชาวบ้าน ต.น้ำแพร่ รวมตัวปิดถนน โวยบริษัทก่อสร้างคอนกรีต หลังดำเนินการไม่โปร่งใส จี้หน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ

https://youtu.be/FhcyOdZdVQE

S__45727754
S__45727750

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 พ.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณปากทางเข้าวัดพระธาตุดอยถ้ำ เทศบาลตำบลน้ำแพร่พัฒนา ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้มีกลุ่มราษฎรในพื้นที่ประกอบด้วย ชาวบ้าน ม.9 บ้านดอยถ้ำ ชาวบ้าน ม.11 บ้านเวียงด้ง และบ้านต๋ม ชาวบ้าน ม.1 บ้านบ่อ ชาวบ้าน ม.2 บ้านศาลา และ ชาวบ้าน ม.6 บ้านดง จำนวนกว่า 100 คน ได้รวมตัวกันปิดถนนเพื่อไม่ให้รถบรรทุกของทางบริษัทสยามพันธุ์วัฒนา จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้มาดำเนินการก่อสร้างโรงงานผลิสแอสฟัลท์คอนกรีต ผ่านเนื่องจากได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบด้านต่างๆ จากการที่ทางบริษัทดังกล่าวดำเนินการในพื้นที่ พร้อมทั้งได้มีการนำป้ายประท้วงมาแขวนด้านหน้าบริเวณปากทางเข้าและนำท่อคอนกรีตมาวางกัน 2 ข้างเพื่อไม่ให้รถบรรทุกสามารถเข้าได้ แต่เปิดให้รถธรรมดาสามารถสัญจรได้ตามปกติ

S__45727752

 

โดยทางชาวบ้านที่มารวมตัวกันต่างระบุว่าได้รับความเดือดร้อนจากการที่ทางรถบรรทุกดินและหินขนาดใหญ่ขับใช้เส้นทางดังกล่าว วันละหลายสิบเที่ยวมากว่าครึ่งเดือนภายหลังจากที่ได้มีการดำเนินการก่อสร้าง พร้อมทั้งได้ออกหนังสือเพื่อเตรียมยื่นให้กับทางผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 และศูนย์ดำรงธรรมเพื่อมอบให้กับทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเรียกร้องให้เร่งดำเนินการตรวจสอบและสั่งระงับการก่อสร้างของโรงงานดังกล่าว เพื่อขอให้ดำเนินการตรวจสอบว่าการก่อสร้างโรงงานดังกล่าวได้ดำเนินการอย่างถูกต้อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น