​พ่อเมืองปล่อยแถวขบวนวันแรงงานคึกคัก

59837

นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2559 ชื่องาน แรงงานจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมสมโภช 720 ปี เมืองเชียงใหม่ พร้อมนำผู้ใช้แรงงานปฏิญาณตนต่อต้านยาเสพติด และปล่อยแถวขบวนพาเหรดต่อต้านยาเสพติดและขบวนจักรยานผู้เข้าประกวดนางงามขวัญใจแรงงานสวยงาม

59839

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 1 พ.ค.59 ที่ลานด้านหน้าหอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2559 ชื่องาน แรงงานจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมสมโภช 720 ปี เมืองเชียงใหม่ โดยมีนายธรรศณัฏฐ์ นุชแสงพลี สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีการแสดงกลองสะบัดชัย พร้อมการรำ โดยมีกลุ่มผู้ใช้แรงงานจากสถานประกอบการต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่เข้าร่วมงานจำนวนมาก ซึ่งทั้งหมดร่วมปฏิญาณตนพร้อมกันเพื่อการต่อต้านยาเสพติด จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ปล่อยแถวจักรยาน ขบวนพาเหรดผู้ใช้แรงงานต่อต้านยาเสพติด ขบวนจักรยานผู้เข้าประกวด นางงามขวัญใจแรงงาน ออกจากลานด้านหน้าหอคำหลวงไปยังบริเวณด้านหน้าอุทยานหลวงราชพฤกษ์อย่างสวยงาม

59836

นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันที่ 1 พ.ค.ของทุกปีเป็นวันแรงงานแห่งชาติ เพื่อให้สังคมได้ตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของผู้ใช้แรงงานซึ่งเป็นพลังในการสร้างสรรค์ประเทศ พี่น้องแรงงานทุกท่านเป็นทรัพยากรอันมีค่า มีบทบาทสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของจังหวัดเชียงใหม่ และส่งผลต่อความรวมในการพัฒนาประเทศ โดยขอให้ผู้ใช้แรงงานทุกคนภาคภูมิใจว่าประเทศชาติของเราจะก้าวหน้าทัดเทียมนานาอารยะประเทศได้นั้น ผู้ใช้แรงงานเป้นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญยิ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น