หน่วย นพค.36 ระดมเจ้าหน้าที่ฟื้นฟูหมู่บ้านเหยื่อพายุถล่ม ที่แม่สะเรียง

S__8765446

กองบัญชาการกองทัพไทย โดยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 ส่งรถเครนและยานพาหนะพร้อมกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยพายุถล่มบ้านพังเสียหาย 1 หลัง เล็กน้อย 3 หลัง ที่ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

กองบัญชาการกองทัพไทย โดย พันเอก พงศธร  บุญฟู  ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานมีพายุฝนฤดูร้อนพัดกระหน่ำทำให้บ้านเรือนประชาชนบ้านทุ่งพร้าว  ต.แม่ยวมใต้  อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ถูกพายุฤดูร้อนพัด ได้รับความเสียหาย 

      S__8765448

หลังจากรับรายงาน  ได้ส่งกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็วของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 นำรถยนต์สัมภาระเครน ,ยานพาหนะ  เข้าไปให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน  พบบ้านเรือนประชาชนที่ปลูกด้วยไม้และปูน ซึ่งอยู่ระหว่างกำลังดำเนินการก่อสร้างถูกพายุพัดพังทลายลงมา จำนวน 1 หลัง นอกจากนี้ยังพบบ้านประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงอีก 3 หลัง ได้รับความเสียหายเล็กน้อย จึงได้ให้กำลังเข้าทำการรื้อและช่วยซ่อมสร้างใหม่  ส่วนบ้านเรือนประชาชนอีก 3 หลัง จะดำเนินการจัดหาวัสดุกระเบื้องมุงหลังคาไปให้ความช่วยเหลือต่อไป

     S__9412634

พันเอก พงศธร  บุญฟู  ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 กล่าวว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เกิดพายุฤดูร้อนและมีฝนตกติดต่อกันหลายอำเภอ โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง และ อ.สเมย เป็นพื้นที่เสี่ยงปัญหาดินโคลนพังทลาย ต้นไม้ล้มขวางถนน จึงได้สั่งเตรียมความพร้อมกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็วของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36  ไว้ จำนวน 3 ชุด พร้อมยานพาหนะหากเกิดเหตุการณ์จะสามารถเข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ได้ทันที

ร่วมแสดงความคิดเห็น