คืนชีพอีกครั้งรถคลาสสิคจากเยอรมัน BORGWARD

BB-123

คนรุ่นเราถ้าไม่ใช่เซียนรถคลาสสิคตัวจริงจะไม่รู้ว่าในเมืองไทยก็มีรถยี่ห้อนี้อยู่ด้วย รวมถึงในเชียงใหม่บ้านเราก็ยังพอมี แต่ว่าด้วย ความที่อะไหล่หายากต้องสั่งซื้อจากเยอรมันและมีราคาแพง รถที่ว่านี้คือ BORGWARD ( บรองซ์วาร์ด ) รถจากประเทศเยอรมัน ปัจจุบันได้หาย
ไปจากตลาดรถคลาสสิค กว่า 50 ปีที่รถยี่ห้อนี้ถูกสั่งเข้ามาให้คนไทยในยุคนั้นได้ซื้อเอามาเป็นเจ้าของ หลังจากได้สอบถามไปยังเจ้าของมิวเซียม รถโบราณในเชียงใหม่ คุณเกียรติศักดิ์ สิงห์ครา ก็ได้ทราบว่าเมื่อก่อนเคยเป็นเจ้าของ BORGWARD อยู่คันปัจจุบันได้ขายต่อไปแล้ว และก็ไม่เคย เห็นมันอีกเลย

FG-77
ข่าวดีก็คือ นักธุรกิจจีนได้เข้าไปร่วมหุ้นกับเจ้าของเดิม ในเยอรมันแหล่งกำเนิดของ BORGWARD เรียบร้อยแล้ว และกำหนดจะ ผลิตรถยี่ห้อนี้ออกจำหน่ายในประเทศจีนและอีกสองปีถึงจะผลิตออกจำหน่ายไปทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยด้วย จากแหล่งข่าวเปิดเผยว่า
BORGWARD รุ่นใหม่ได้ถูกนำออกแสดงในงาน แฟ้งค์เฟิร์ต ออโต้โชว์ และ เจนีวาออโต้โชว์ไปแล้ว โดยมีรุ่น BX5-BX6-และ BX7 แต่ละรุ่น รูปทรงคล้ายกันแต่จะแตกต่างกันที่เครื่องยนต์และส่วนประกอบต่างๆเท่านั้น แฟนรถหรูจากเยอรมันเตรียมทุปกระปุกออมสินได้แล้วอีก 2 ปี BORGWARD จะถูกนำเข้ามาให้คนไทยได้ใช้แน่นอนครับ ในเชียงใหม่ ชนะศิลป์มอเตอร์เป็นตัวแทนจำหน่าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น