มนุษยศาสตร์ มช. จัดงาน “Check in Chiang Mai”

B-9.jpg ภาควิชามนุษยสัมพันธ์ สาขาวิชาบ้านและชุมชน คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดโครงการสัมมนาวิชาการ “Check in Chiang Mai”เพื่อเป็นการจัดแสดงผลการวิจัย และผลงานการออกแบบเครื่องแต่งกายของนักศึกษาซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ไ ด้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.อัจฉรา สโรบลหัวหน้าภาควิชามนุษยสัมพันธ์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน เมื่อวันที่ผ่านมา ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 3 อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว

ผศ.ดร.อัจฉรา สโรบลหัวหน้าภาควิชามนุษยสัมพันธ์ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า เนื่องจาก สาขาวิชาบ้านและชุมชน ภาควิชามนุษยสัมพันธ์ คณะมนุษยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดการเรียนการสอนในกระบวนวิชา ซึ่งเป็นกระบวนวิชา ที่มีการนำเอาองค์ความรู้ ทฤษฎี และการปฏิบัติงานบูรณาการร่วมกัน ในการทำการศึกษา ในมิติต่างๆนำไปสู่การสร้างประสบการณ์กระบวนการคิดและการทำงานอย่างมีส่วนร่วมก่อให้เกิดการพัฒนาศักยภาพ ของนักศึกษา สามารถจัดสัมมนาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

B-8.jpg

อีกทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ความคิด อย่างมีเหตุผล อย่างเสรีภายใต้หัวข้อเช็คอินเชียงใหม่หรือการท่องเที่ยวเชียงใหม่ ในปัจจุบัน ซึ่งในปัจจุบัน การท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่มีความเปลี่ยนแปลง อย่างรวดเร็วทางจำนวนนักท่องเที่ยวต่างจังหวัดและต่างประเทศ อีกทั้งรวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปพร้อมกับความต้องการของนักท่องเที่ยว ให้เกิด สถานการณ์ต่างๆทางสภาพแวดล้อมสังคมเศรษฐกิจซึ่งส่งผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม ทั้งนี้ควรมีแนวทางการรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ อย่างเหมาะสม

พร้อมทั้งเป็นการนำเสนอผลการศึกษางานวิจัย ของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ปีการศึกษา 2558 เพื่อให้เกิดความรู้ เพื่อนแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากประสบการณ์การทำงาน และเพื่อให้นักศึกษาได้นำเสนอผลการศึกษางานวิจัย ประกอบด้วยงานวิจัยด้านคุณภาพ ชีวิตและบริบทชุมชนด้านธุรกิจประกอบการในท้องถิ่นและด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางด้านอาหาร สัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในหัวข้อเช็คอินเชียงใหม่ โดย นายมนตรี ปิยากูล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่

B-7.jpgภายในงานมีการจัดแสดงผลการวิจัยของนักศึกษาในหัวข้อต่างๆ อาทิ รูปแบบธุรกิจการจัดงานศพของชุมชน ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่, ทัศนคติของคนในชุมชนแม่กำปอง ต่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิดการท่องเที่ยวสีเขียว, กระบวนการตัดสินใจและปรับตัวต่อการตั้งถิ่นฐานของชาวไทใหญ่ ในเขตเทศบาลตำบลเมืองงาย อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ และ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้าวแกงทอดสูตรน้ำพริกอ่อง เป็นต้น พร้อมทั้งมี การแสดง ฟ้อนดาบล้านนา การแสดงแฟชั่นโชว์ จากนักศึกษาภาควิชามนุษยสัมพันธ์อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น