ส.กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเชียงดาวจี้คดีวัยรุ่นรุมตืบผู้ใหญ่บ้านสาหัส (มีคลิป)

 

S__4432012สืบเนื่องจากเมื่่อคืนวันที่ 13 เมษายน 2559 เวลาประมาณ24.30 น.นายสมชาย เชาสุรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้กลับจากการปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 13 หมู่บ้านในตำบลแม่นะ ตามคำสั่งของกำนันตำบลแม่นะ ลงวันที่ 4 เมษายน 2559

โดยให้ไปดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณงานฉลองศาลาและกำแพงวัดทุ่งเตาปูน หมู่ที่ 5 บ้านแม่ยะ ตำบลแม่นะ จนงานเลิก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 บ้านสบอ้อ ระหว่างเดินทางกลับที่พัก ได้มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากได้ดักทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน แต่ผู้ถูกกล่าวหาได้ปฏิเสธ ตามพยานรู้เห็นกลุุ่มผู้กระทำผิดมีจำนวนมากกว่า 1 คน แต่การจับกุมยังไม่มีความคืบหน้าทำให้ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน และแพทย์ในตำบลเสียขวัญและกำลังใจS__4431995

เมื่อช่วงเช้า เวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 3 พ.ค.59 นายสุพจน์ ดวงวิโรจน์ นายกสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอเชียงดาว ร่วมกับชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลแม่นะ ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อทาง นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเชียงดาว และ พตอ.ศักดิศรี ยะปาละ และ พตท.วรรณรัตน์ บรรเรียนกิจ พร้อมนายพิพัฒพงษ์ เดชา สจ.อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่เพื่อขอความเป็นธรรม และเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งสืบสวนขยายผลการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 13 เม.ย.59 ซึ่ง นายสมชาย เชาสุรี ผู้ใหญ่บ้านหมุ่ที่ 7 ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ได้มาทำการรักษาความสงบเรียบร้อยในงานฉลองศาลาและกำแพงวัด ทุ่งเตาปูน หมู่ที่ 5 ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ตามคำสั่งของกำนัน ที่กำนันผู้ใหญ่บ้านและชรบ.จะต้องมาช่วยรักษาความสงบในงานเมื่อเดินทางกลับบ้านได้มีกลุ่มวัยรุ่นไม่ทราบจำนวนได้ปิดถนนและให้หยุดรุและรุมทำร้ายอาการสาหัสและปล่อยทิ้งข้างถนน

โดยทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำการชูป้ายเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยด่วน เพราะเวลาล่วงเลยมาเกือบ 1 เดือนแล้ว โดยภายหลังชุมนุมได้ไม่นานทาง นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเชียงดาว พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว นายพิพัฒน์พงศ์ เดชา ส.อบจ.เชียงดาว เขต 1 ได้เป็นตัวแทนออกมารับเรื่อง โดยนายอำเภอรับปากว่าจะดำเนินการเร่งติดตามความคืบหน้าของคดีและติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตทำร้ายผู้ใหญ่บ้านในครั้งนี้มารับโทษตามกฏหมายโดยเร็ว หลังจากได้รับฟังความคืบหน้ากลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจึงสลายตัวเดินทางกลับและจะได้ติดตามความคืบหน้าเป็นระยะต่อไป

ขณะที่ทาง นายอำเภอเชียงดาว ระบุว่า หลังการชุมนุมเสร็จสิ้น และรับเรื่องแล้ว ทางตนได้ชี้แจงและรับว่าการดำเนินคดีนั้นเป็นเรื่องของกฎหมายจะจับใครที่ทำผิดนั้นต้องมีหลักฐานที่ชัดเจนและทางตำรวจก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบออกทำงานทุกวันคืนไม่ได้ปล่อยปะละเลยไดไดจึงขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานกันก่อนและคาดว่าจะจับมาดำเนินคดีได้ในไม่ช้า เพราะทุกคดีไม่มีผี และไม่ปล่อยลอยนวลแน่นอน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น