องค์การสวนพฤกษศาสตร์ เปิดตัว Mobile Application botany4thai “รอบรู้เรื่องพรรณไม้ ง่ายนิดเดียว”

ปัจจุบันอุปกรณ์ Smart Devices เช่น Smart Phone และ Tablet PCs นั้น ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก ทำให้เราสามารถรับข่าวสารและเข้าใช้งาน Social Mediaต่างๆได้สะดวกรวดเร็วขึ้น กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจึงได้กำหนดนโยบายให้หน่วยงานระดับกรม จัดทำด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อเพิ่มศักยภาพและอำนวยความสะดวกในการให้บริการแก่ประชาชนอย่างรวดเร็ว ทันสถานการณ์

ดร.สุญาณี  เวสสบุตร ผู้อำนวยการองค์การสวนพฤกษศาสตร์ กล่าวว่า สำหรับองค์การสวนพฤกษศาสตร์ ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมนั้น ได้มีการจัดทำและพัฒนา Mobile Application ชื่อว่า botany4thai ขึ้น เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางให้บริการสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับพรรณไม้นานาชนิด สำหรับประชาชน นิสิต นักศึกษา สามารถใช้งานได้ทั้งระบบ iOS และ Android  ซึ่งองค์การฯ เปิดให้ผู้สนใจทำการ Download application นี้ ได้ฟรี

สำหรับการติดตั้ง botany4thai ทำได้โดย ไปที่ App Store หรือ Google play และค้นหา botany4thai ดาวน์โหลด Application และรอทำการติดตั้ง เมื่อเสร็จสิ้นก็เริ่มใช้งานได้ทันทีbotany4thai rollup-01

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ งานเทคโนโลยีสารสนเทศ องค์การสวนพฤกษศาสตร์ โทรศัพท์ 0-5384-1150, 0-5384-1234 และ www.qsbg.org

ร่วมแสดงความคิดเห็น