คนหางานมีเฮ กรมจัดเปิดให้บริการหางานผ่าน APP ง่าย สะดวก รวดเร็ว รองรับระบบ IOS และแอนดรอยด์

กรมการจัดหางาน พัฒนา Mobile Application ในชื่อ SMART JOB CENTER ให้บริการค้นหาตำแหน่งงานว่างทั่วประเทศ โดยผ่านอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ทั้งระบบ ios และระบบแอนดรอยด์(Android) บน Smart phone / tablet เพื่ออำนวยความสะดวก รวดเร็วแก่คนหางาน

832431
นางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่

นางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน ได้พัฒนา Mobile Application ในชื่อ SMART JOB CENTER ซึ่งให้บริการค้นหาตำแหน่งงานว่างทั่วประเทศได้ง่ายๆ โดยผ่านอุปกรณ์สื่อสาร ให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว แก่คนยุคใหม่ อีกทั้ง ยังเป็นการตอบสนองนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาและนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) มาใช้ในการดำเนินงาน ให้บริการของภาครัฐเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงระบบสารสนเทศและการบริการของภาครัฐอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกัน โดยมีการพัฒนาให้สามารถใช้งานได้บนอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ 2 ระบบปฏิบัติการ คือ ระบบปฏิบัติการ ios สามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store และ ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์(Android) สามารถดาวน์โหลดได้จาก Play Store โดยพิมพ์คำว่า “Smart Job Center”

คุณสมบัติของ Mobile Application คือ คนหางานที่ลงทะเบียนใน Mobile Application ระบบจะแนะนำงานที่ตรงกับคุณสมบัติของคนหางานในรูปแบบ auto matching และคนหางานสามารถดูรายละเอียดของแต่ละตำแหน่งงานและสามารถสมัครงานได้ไม่จำกัดตำแหน่ง ซึ่งผู้สมัครงาน และนายจ้าง/สถานประกอบการสามารถส่งข้อความโต้ตอบ เพื่อนัดสัมภาษณ์กันได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้ ยังสามารถตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคลของผู้สมัครงานจากกรมการปกครองผ่าน Application Programming Interface(API) เพื่อยืนยันตัวตนของผู้สมัครงานได้อีกด้วยFullSizeRender

สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ จึงขอประชาสัมพันธ์บริการใหม่นี้ ให้แก่นายจ้าง/สถานประกอบการและคนหางานให้ได้รับทราบและใช้บริการอย่างทั่วถึง ซึ่งผู้ใช้บริการจะได้รับความสะดวกและรวดเร็ว เพราะสามารถดำเนินการได้ทุกที่ทุกเวลา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานบริการจัดหางานเพื่อคนไทย สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์ ๐-๕๓๑๑-๒๗๔๔-๖ ต่อ ๒๕,๒๖ ทุกวันเวลาราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น