พรมแดนแม่สาย รวบ2หนุ่มเมียนมา ซุกไอซ์ 3 กก.ในกระเป๋าข้ามพรมแดน

612149

เวลา 14.00น.วันที่ 3พฤษภาคม 2559 บริเวณห้องควบคุม ด่านศุลกากรแม่สาย แห่งที่ 2 บ.สันผักฮี้ ม. 3 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ศุลกากรแม่สาย ,ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย ,สืบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่สาย และ เจ้าหน้าที่ทหาร ได้นำตัวนาย ซายาค ลามิน อายุ 27 ปี และนาย อ่อง ซานเมี้ยว อายุ 27 ปี ทั้งสองมีเชื้อชาติเนปาล สัญชาติเมียนมา ทำการสอบสวน โดยก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่ประจำด่านพรมแดนแห่งที่ 1 ได้เรียกตรวจ นายกายสอง ครองพิภพ อายุ 33 ปี มีอาชีพขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างอยู่ที่ หน้าธนาคารแห่งหนึ่งใน อำเภอแม่สาย ได้บรรทุกกระเป๋าเดินทางสีดำ ขับวิ่งมาจากฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา กำลังจะผ่านช่องตรวจยานพาหนะ จึงนำกระเป๋าไปเอ๊กซเรย์ และพบไอซ์ในกระเป๋าชนิดเกล็ดสีขาว น้ำหนักประมาณ 3 กก. ห่อหุ้มในถุงพลาสติกสีดำ

612150

สอบสวนวินรับจ้างชาวไทย ทราบว่า นาย ซายาค ลามิน ซึ่งพักอยู่โรงแรมเดอะริค เขตท่าล้อ จ.ท่าขี้เหล็ก ให้ข้ามไปรับกระเป๋า และไปส่งที่ ห้องพักเลขที่ 303 โรงแรมแม่สาย จึงขยายผลให้วินรับจ้างนำกระเป๋าดังกล่าวไปส่ง ก่อนรวบตัว นาย อ่อง ซานเมี้ยว ซึ่งพักอยู่ในห้องพัก ส่วนนายซายาค นั่งซ้อนมอเตอร์ไซค์รับจ้างชาวเมียนมา ตามมาทีหลัง และถูกจับกุมตัว เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสอง ยังให้การปฏิเสธ โดยบอกว่ารู้จักกันมานานตั้งแต่ที่ทำงานอยู่ จ.ภูเก็ต ส่วนที่มา อำเภอแม่สาย เนื่องจากมาเยี่ยมญาติ และกำลังจะเดินทางไปกรุงเทพ

612185

ส่วนกระเป๋าเพิ่งซื้อมาจากหญิงคนหนึ่งในตลาดท่าล้อ ขายให้ 600 บาท เห็นว่าถูก จึงซื้อไว้ไม่ทราบว่ามียาเสพติดซุกซ่อนไว้ ด้านเจ้าหน้าที่กล่าวว่า ทั้งสองให้การวกวน และจากพฤติกรรมเชื่อว่า ทั้งสองคนอาจเป็นมือรับจ้างขน เนื่องจากทราบว่า ทั้งสองมีบ้านอาศัยที่ มัณฑเลย์ ส่วนวินรับจ้างชาวไทย ยังต้องสอบสวนต่อ เนื่องจากพบว่า เป็นชาวอาข่า อาศัยอยู่ที่ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ แต่มาประกอบอาชีพขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่ อ.แม่สาย อาจมีส่วนรู้เห็นกับกลุ่มค้ายาเสพติดในฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก โดยเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมเอกสาร หลักฐานการโทร จากอุปกรณ์โทรศัพท์ ช่วงระยะเวลาเกิดเหตุ ของผู้ต้องหาทั้งสองคน และวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ทำการตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้ง โดยระหว่างการจับกุม ได้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายเมียนมา จ.ท่าขี้เหล็ก ได้เดินทางเข้ามาสอบปากคำ ผู้ต้องหาทั้งสองคนด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น