ร้อนจัดเฒ่ามะกันช็อค นอนตายอืดคาคอนโด คาดโรคประจำตัวกำเริบ

7อากาศร้อนจัดเฒ่าอเมริกันโรคประจำตัวกำเริบช็อกดับ กลายเป็นศพขึ้นอืดคาห้องพักในคอนโดกลางเมืองเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายแต่อย่างใด เร่งประสานญาติเพื่อส่งศพกลับแล้ว

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 3 พ.ค. 59 พ.ต.ต.สถิตชัย นิตยวัน สารวัตรสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตภายในห้องพัก 943 ชั้น 9 คอนโดแห่งหนึ่งบนถนนห้วยแก้ว ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจึงได้รีบไปตรวจสอบ ร่วมกับ พ.ต.ท.อิทธิรัชต์ แสนปัญญา พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.ช้างเผือก ร่วมกับ พ.ต.ท.ฐานันดร วิทยาวุฑฒิกุล นวท.(สบ.3) พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ แพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมใจ เมื่อไปถึงทางเจ้าหน้าที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้กลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งลอยออกมาจากห้องพัก เมื่อตรวจสอบดูก็พบว่าห้องถูกล็อคไว้อยู่ จึงได้ทำการงัดห้องเพื่อเข้าไปตรวจสอบ ก็พบศพชายนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บนพื้นใกล้กับเตียงนอน ในลักษณะเปลือยกายอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบโดยรอบ ก็ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ และจากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น ก็ไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 7 วัน และจากการตรวจสอบโดยรอบที่เกิดเหตุพบเพียงยาที่ใช้สำหรับรักษาโรคเบาหวาน และโรคอื่นๆ อยู่ภายในห้องเป็นจำนวนมาก ทราบชื่อผู้ตายในเวลาต่อมาคือ นายเพอรี่ บลูเมอร์ซายส์ (Perry Boomeshine) อายุ 66 ปี สัญชาติอเมริกัน

จากการสอบถามในสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ทราบว่า นายเพอรี่ นั้นได้มาทำสัญญาณและเช่าห้องพักตั้งแต่กลางปี 52 และพักอาศัยอยู่ห้องนี้เรื่อยมา ซึ่งเมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา พี่สาวของนายเพอรี่ ได้โทรศัพท์มาหา แต่ติดต่อไม่ได้ จากนั้นในวันที่ 28 เม.ย. ก็ได้ติดต่อมาอีก ซึ่งทาง รปภ.ของคอนโด ก็ได้ขึ้นมาตรวจสอบ แต่ก็ไม่พบความผิดปกติอะไร และคิดว่าอาจจะไม่อยู่ห้องพัก ต่อมาวันที่ 2 พ.ค. เวลาประมาณ 10.00 น. ทางสถานกงสุลอเมริกัน ได้ติดต่อมาอีก ทาง รปภ. ก็ได้ขึ้นมาตรวจสอบ ก็ไม่พบอะไร กระทั่งในเช้าวันนี้ทางเพื่อนข้างห้อง และแม่บ้านทำความสะอาดได้กลิ่นเหม็นเน่าออกมาจากห้องพัก จึงคิดว่าน่าจะเกิดเหตุไม่ดีขึ้น ก็ได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาร่วมตรวจสอบและก็พบศพดังกล่าว หลังการสอบสวนแล้ว

ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า นายเพอรี่ คงจะเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว เพราะพบเจอยารักษาเกี่ยวกับโรคเบาหวานและโรคอื่นๆ ภายในห้องพัก ประกอบกับช่วงนี้สภาพอากาศร้อนด้วยอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้โรคประจำตัวกำเริบจนเกิดอาการช็อกเสียชีวิตดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพผู้ตายไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่นอนอีกครั้ง พร้อมกับจะได้ประสานทางญาติผู้ตายให้ทราบและเดินทางมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น