ปภ.เขต 10 จ.ลำปาง จัดโครงการ Workshop เครือข่าย ปภ.สัญจร รุ่นที่ 2

b.6 27 ศูนย์ ปภ.เขต 10 จ.ลำปาง จัดโครงการ Workshop เครือข่าย ปภ.สัญจร รุ่นที่ 2 เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ และ การปฎิบัติงานของเครือข่าย ปภ. ในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 1 ที่ จังหวัดลำพูน
เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในจังหวัดลำพูน ร่วมโครงการ Workshop เครือข่าย ปภ.สัญจร รุ่นที่ 2 เพื่อร่วม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ และ การปฎิบัติงานของเครือข่าย ปภ. ให้ การดำเนินงาน ป้องกัน สาธารณภัย มี ประสิทธิภาพ เกิดความสูญเสียน้อยที่สุด

ที่ หอประชุม องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครป้องกัน และ บรรเทาสาธารณภัย จาก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในจังหวัดลำพูน จำนวน 200 คน ร่วม โครงการเครือข่าย Workshop เครือข่าย ปภ.สัญจร จัดโดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง มี นายณรงค์ อ่อนสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดโครงการ

นายคมสัน สุวรรณอัมพา ผอ.ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง กล่าวว่า ในปี พ.ศ.2559 กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ( จังหวัดเชียงใหม่ ลำปาง แม่ฮ่องสอน ลำพูน ) ได้อนุมัติ ให้ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง ดำเนินโครงการเครือข่าย Workshop เครือข่าย ปภ.สัญจร เพื่อสร้างและขยายผลการปฎิบัติงานของเครือข่าย ปภ. ในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 1 และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ของเครือข่าย ปภ.ในทุกมิติ รวมทั้งเผยแพร่ผลงานภารกิจผ่านสื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบการจัดนิทรรศการ ให้ความรู้ สาธิต และ ฝึกปฎิบัติ เพื่อ ให้ การดำเนินงาน ป้องกัน สาธารณภัย มีประสิทธิภาพ เกิดความสูญเสียน้อยที่สุด ซึ่ง จัด การอบรมรุ่นแรก ที่ จังหวัดลำปาง รุ่น ที่ 2 จังหวัดลำพูน ส่วน รุ่นที่ 3 จะจัดที่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ในวันที่ 11 พ.ค. 2559 และ รุ่นที่ 4 จะจัด ที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในวันที่ 18 พ.ค. 2559

b.7 22ในงานมีการ เสวนา “ แนวทางการปฎิบัติงานในพื้นที่ของเครือข่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ระเบียบกฎหมายและการบัญชาการเหตุการณ์ ” การแบ่งกลุ่มฝึกปฎิบัติการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในรูปแบบการฝึกบนโต๊ะ (Table top exercise : TTX ) และ สาธิตฝึกปฎิบัติการใช้เครื่องมืออุปกรณ์กู้ภัย การแสดงผลงานที่ได้ดำเนินการผ่านมาของเครือข่ายในรูปแบบ นิทรรศการ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อบุคคล

ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ก็ได้กล่าวให้กำลังใจ แก่ อาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ที่เข้าร่วมโครงการว่า เป็นผู้มี จิตกุศล มีความ เสียสละ แรงกาย แรงใจ ช่วยเหลือ ผู้ประสบภัย จากเหตุต่าง ๆ ทั้ง อุทกภัย อัคคีภัย วาตภัย หรือ แผ่นดินไหว โดย ไม่หวังผลตอบแทน ถือ เป็นผู้ปิดทองหลังพระ ซึ่ง ในการปฏิบัติงาน จะต้อง ยึดหลักให้เกิดความปลอดภัยแก่เจ้าหน้าที่ ด้วย จึงจะถือว่าเป็นการช่วยเหลือที่มีประสิทธิภาพ จึงขอให้ผู้ร่วมอบรมนำความรู้ ที่ ได้ไปช่วยเหลือ ผู้อื่น โดยยึดหลักความปลอดภัยทั้ง ผู้ประสบภัย และ ผู้ช่วยเหลือ

ร่วมแสดงความคิดเห็น