พายุฤดูร้อนถล่มเชียงใหม่อีกระลอก บ้านเรือนประชาชนพังเสียหายหลายหลังคาเรือน

พังยับ (1)

ช่วงเย็น (4 พ.ค.59) ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดเชียงใหม่ได้เกิดลมกระโชกแรง และมีฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยเฉพาะที่ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งจากการที่มีลมกระโชกแรงพัดทำให้วัสดุและป้ายโฆษณาปลิวว่อน อีกทั้งต้นไม้หักโค่นใส่บ้านเรือนประชาชนพังเสียหายหลายหลังคาเรือน ทางเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเชียงใหม่ ต้องนำเลื่อยยนต์มาตัดต้นไม้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยความเสียหายนั้น อยู่ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ

โดยล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ (5 พ.ค.59) ทางมณทลทหารบกที่ 33 ได้ดำเนินการส่งเจ้าหน้าที่ทหารเข้าดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากพายุแล้ว พร้อมทั้งได้ดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนให้กับประชาชนในเบื้องต้น

21786

ขณะเดียวกันในบริเวณพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่พายุฤดูร้อนได้พัดกระหน่ำและมีฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง ประกอบกับบางจุดมีลูกเห็บขนาดเล็กตกลงมา ซึ่งพายุฝนดังกล่าวได้ส่งผลดีต่อสภาพอากาศที่ร้อนระอุในตัวเมือง ทำให้อากาศเย็นขึ้น ประกอบกับช่วยชะล้างหมอกควันที่ปกคลุ่มในพื้นที่ตัวเมืองได้ ซึ่งภายหลังพายุสงบลงในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ยังไม่มีรายงานความเสียหายแต่อย่างใด

พังยับ (2)ด้านนายรักชัย ศรีนวน เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ได้มีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่วนลมพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้จากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก กับลมตะวันตกที่พัดปกคลุมภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณภาคเหนือ มีอากาศร้อนและร้อนจัดบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงบางพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดเชียงราย ลาปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุลมแรงที่จะเกิดขึ้น รวมถึงอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรงไว้ด้วย

พังยับ (3)

ร่วมแสดงความคิดเห็น