ห้ามจับสัตว์น้ำ ฝ่าฝืนมีโทษสูง

ปลาเน่าตายในน้ำปิง

สำนักงานประมงจังหวัดลำพูน ออกประกาศเรื่อง การกำหนดให้ผู้เลี้ยงสัตว์น้ำในที่จับสัตว์น้ำ ซึ่งเป็นที่สาธารณสมบัติของแผ่นดินมายื่นขอรับใบอนุญาต

สำนักงานประมงจังหวัดลำพูน ออกประกาศเรื่อง การกำหนดให้ผู้เลี้ยงสัตว์น้ำในที่จับสัตว์น้ำ ซึ่งเป็นที่สาธารณสมบัติของแผ่นดินมายื่นขอรับใบอนุญาต นางอุษณีย์ เอกปณิธานพงศ์ ประมงจังหวัดลำพูน กล่าวว่า ด้วยกรมประมงได้ออกประกาศกรมประมง เรื่อง กำหนดให้ผู้เลี้ยงสัตว์น้ำในที่จับสัตว์น้ำ ซึ่งเป็นที่สาธารณสมบัติของแผ่นดินมายื่นขอรับใบอนุญาต พ.ศ. 2559 เพื่อให้ผู้ที่ทำการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในวันก่อนวันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ.2558 พระราชกำหนดการประมง พ.ศ.2558 มีผลบังคับใช้ มายื่นขอรับใบอนุญาตต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2559 ถึงวันที่ 11 พฤษภาคม 2559 ณ สำนักงานประมงจังหวัดลำพูน สำนักงานประมงอำเภอ และศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดลำพูน

ผู้ใดกระทำการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ ซึ่งเป็นสาธารณสมบัติไม่มายื่นแบบแสดงความประสงค์ขอรับใบอนุญาตให้ทำการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในที่จับสัตว์น้ำ ซึ่งเป็นที่สาธารณสมบัติของแผ่นดินภายในระยะเวลาที่กำหนด จะไม่สามารถดำเนินการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในที่จับสัตว์น้ำ ซึ่งเป็นที่สาธารณสมบัติของแผ่นดินอีกต่อไป และมีความผิดตามพระราชกำหนดการประมง พ.ศ.2558 มาตรา 79 ซึ่งกำหนดโทษตามาตรา 149 คือ ปรับตั้งแต่ 10,000 บาท ถึง 100,000 บาท และปรับวันละ 10,000 บาท ตลอดระยะเวลาที่มีการฝ่าฝืน รวมทั้งต้องดำเนินการฟื้นฟู หรือชำระค่าใช้จ่ายในการฟื้นฟูที่จับสัตว์น้ำ หรือสภาพแวดล้อมที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินการให้กลับสู่สภาพตามธรรมชาติ หากมีข้อสงสัย สามารถติดต่อ หรือสอบถามได้ที่ สำนักงานประมงจังหวัดลำพูน โทรศัพท์ 053-561353

ร่วมแสดงความคิดเห็น