ฝีพายสาวแม่ฮ่องสอน ส้มหล่นคว้าตั๋วพาย ชิงโอลิมปิกเกมส์

1345529

นาวาตรีหญิงพุทธรักษา นีกรี ส้มหล่น เวียดนาม สละสิทธิ์เรือกรรเชียงหญิงเดี่ยว ส่งให้คว้าตั๋ว โอลิมปิกเกมส์ 2016 เป็นสมัยที่ 4 ในทันที เป็นฝีพายคนที่สองของทัพเรือพายไทย ที่ได้ไปชิงฝีพาย โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล เป็นเจ้าภาพ

นาวาตรีปรีชา พ่วงไพโรจน์ ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย แจ้งว่า จากที่สมาคมกีฬาเรือพายฯ ได้ส่งนักกีฬาเรือกรรเชียงทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันเรือกรรเชียงนานาชาติ รอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2016 “ฟิซ่า เอเชี่ยนเเอนด์ โอเชียเนีย โอลิมปิก ควาลิฟิเคชั่น 2016” ระหว่าง 22-25 เม.ย. ที่เมืองซองจู ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่ง “เจ” จารุวัฒน์ แสนสุข ทำผลงานคว้าตั๋วไปสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล เรียบร้อยแล้ว

ส่วน “แพท” นาวาตรีหญิงพุทธรักษา นีกรี ที่คว้าอันดับ 2 จากรายการดังกล่าว แต่เนื่องจากตาม กฏการคัดเลือกโควต้าโอลิมปิคเกมส์ได้กำหนดไว้ว่าแต่ละชาติจะได้โควต้าประเภทละ 1 โควต้าเท่านั้น หากทีมใดคว้าแชมป์ได้ทั้งเดี่ยวและคู่ต้องเลือกส่งเพียงประเภทเดียว ซึ่งล่าสุด เวียดนาม ได้สิทธิ์จากประเภทเรือกรรเชียง 1 คนพายคู่หญิงรุ่นทั่วไป มาก่อนหน้านี้แล้วประกาศสละสิทธิ์ประเภทหญิงเดี่ยว ทำให้ พุทธรักษา นีกรี ฝีพายรุ่นเก๋าวัย 43 ปี ได้สิทธิ์ทดแทนในเรือกรรเชียงหญิงเดี่ยวไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 เป็นสมัยที่ 4 และเป็นคนที่ 2 ของทัพเรือพายไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น