ยิ้มรับพ่อครัวอิตาเลี่ยนคนใหม่ที่ โรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่

 

Dhara Dhevi 1

โรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ ขอต้อนรับเชฟแดริโอ บุสเนลลี่ พ่อครัวอิตาเลี่ยนคนใหม่  ที่พกพาประสบการณ์การทำอาหารถึง 14 ปี มาพร้อมกับทักษะความสามารถอันเยี่ยมยอดในการปรุงอาหารอิตาเลี่ยนรสเลิศ และความคิดสร้างสรรค์ เพื่อรังสรรค์เมนูสุดพิเศษที่ห้องอาหารอกาลิโก และร้านอิตาเลี่ยนที่จะเปิดใหม่ปลายปีนี้

 

แรงบันดาลใจของเชฟแดริโอเริ่มจากความชื่นชอบในฝีมือการทำอาหารของคุณป้าที่ทำให้เชฟ หลงรักการทำอาหารตั้งแต่วัยเยาว์ และสั่งสมเรื่อยมาแม้เมื่อเข้าเรียนทางด้านการโรงแรม ด้วยเหตุนี้เองทำให้เชฟตัดสินใจเข้าทำงานในครัวร้านอาหารประดับดาวมิชลินในประเทศอิตาลี่ถึง 2 ร้านเพื่อสะสมประสบการณ์และเป็นการเปิดทางให้เชฟได้มีโอกาสเข้าฝึกงานที่โรงแรมโฟร์ซี่ซั่น ณ กรุงปราก สาธารณรัฐเชก ได้ร่วมงานและเรียนรู้เทคนิคการทำอาหารมากมายจากเชฟวีโต้ มอลลิค้า (Vito Mollica) เชฟมิชลินชื่อดัง ได้ฝึกฝน พัฒนาฝีมือและเก็บเกี่ยวความรู้ด้านการทำอาหารนานถึง 7 ปี จากที่ตั้งใจใว้เพียง 2 เดือน

Dhara Dhevi 2

ในช่วง 7 ปีของการทำงานและฝึกฝนนั้น ได้สร้างความมุ่งมั่นและความหลงใหลในการทำอาหารอิตาเลี่ยนให้เชฟแดริโอมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงได้เรียนรู้เทคนิคและความละเอียดอ่อนของวัตถุดิบในการปรุงอาหารอิตาเลี่ยนชั้นเลิศแต่ยังได้แลกเปลี่ยนความรู้ความสามารถกับเชฟท่านอื่น ๆ ด้วย ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่หาได้ยาก และเมื่อมีโอกาสได้กลับมาเมืองไทยเชฟแดริโอยังได้ฝึกฝีมือเพิ่มเติมอีกในร้านอาหารอิตาเลียนชั้นนำของกรุงเทพ La Bottega di Luca จากนั้นคือการไปนำทีมพ่อครัวเพื่อเปิดร้านอาหารอิตาเลี่ยนชื่อดัง แอตติโก บนชั้นดาดฟ้าโรงแรมเรดิสันบลู กรุงเทพ ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก

มร. แอนดรูว์ ควินแลน ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่กล่าวว่า “พวกเรามีความยินดีที่ได้เชฟแดริโอ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม ซึ่งผมมั่นใจว่าเชฟจะนำความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์การทำงาน บวกกับความเป็นคนอารมณ์ดี มาช่วยกันพัฒนาห้องครัวและยกระดับคุณภาพของร้านอาหารในโรงแรมให้ดียิ่งขึ้น”

ร่วมแสดงความคิดเห็น