เชียงใหม่จัดงานเดียวเที่ยวทั่วโลก กระตุ้นคนเดินทางท่องเที่ยวคึกคัก!

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต จัดกิจกรรม “Time To Travel 2016” (TTT 2016) งานเดียวเที่ยวทั่วโลก ครั้งที่ 2 มหกรรม แสดงสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงปี 2559 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 11 พฤษภาคม 2559 โดยมีตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบินจากสายการบินต่างๆ รวมถึงผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวมาร่วมงานกว่า 40 ราย ณ บริเวณชั้น G
ลานวีดีโอวอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

DSC_0136

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาดังกล่าวของภาคเหนือเป็นช่วง ไฮซีซั่นและจะเข้าสู่ช่วงกรีนซีซั่น การจัดงาน “Time To Travel 2016” (TTT 2016) งานเดียวเที่ยวทั่วโลก ครั้งที่ 2 นี้จะช่วยกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าวให้คึกคักขึ้นมา ทั้งนี้การจัดงานในครั้งที่ 2 นี้มีจำนวนผู้ประกอบการมาออกบูธมากกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งมีทั้งผู้ประกอบการที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดใกล้เคียง รวมถึงปีนี้ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ตได้นำผู้ประกอบการการท่องเที่ยวทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นที่พักแหล่งท่องเที่ยว แหล่งช้อปปิ้ง หลายรายมาร่วมงานครั้งนี้ด้วย เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวจากภูมิภาค ภาคเหนือลงไปยังภูมิภาค ภาตใต้ เชื่อว่าจะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวข้ามภูมิภาคระหว่างกันระหว่างภาคเหนือกับภาคใต้ คาดว่าจะมีการซื้อขายแพ็คเกจนำเที่ยวและที่พักรวมถึงรายได้อื่นๆจากการท่องเที่ยวภายในงานระหว่างการจัดงานจำนวน 5-10 ล้านบาท และยอดขายหลังจากงานไปแล้วเกิดการซื้อบุ๊คกิ้งทัวร์ภายหลังอีกจำนวนหนึ่ง เนื่อง
จากการท่องเที่ยวภาคใต้ได้รับความนิยม

DSC_0125

ด้านนายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานภูเก็ต กล่าวเสริมว่า นโยบายกระตุ้นวันธรรมดาน่าเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตจะช่วยกระตุ้นให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวมายังภาคใต้และในประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งจังหวัดภูเก็ตเองก็ได้กำหนดภาพลักษณ์ของจังหวัดเอาไว้ว่าภูเก็ตไม่แพงอย่างที่คิดเพื่อให้คนไทยตัดสินใจเดินทางมาเที่ยวได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ปัจจุบันทางสายการบินก็เอื้อต่อการเดินทางมีหลาย
สายการบินเปิดบินตรงเชื่อมระหว่างเชียงใหม่มาภูเก็ตหรือภูมิภาคอื่นมาภูเก็ตได้ง่ายขึ้น และตั้งแต่ช่วงวันที่ 1 พฤษภาคม ถึง วันที่ 30 กันยายน 2559 นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปภูเก็ตจะได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษทางด้านราคาการมาเสนอขายจัดกิจกรรมทางด้านการท่องเที่ยวครั้งนี้ก็จะเป็นโอกาสที่ดีของคนเชียงใหม่และภาคเหนือที่อยากเดินทางไปเที่ยวภูเก็ตและภาคใต้ของประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น