“กัสมี่”เหมายิงส่ง “พยัคฆ์” เด็ดปีก “เทพอินทรี” 4-2 รั้งรองฝูง

CMFC (1 of 1)

ที่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี ทำศึกนัดสำคัญ ในการรับมือ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด บนเวทีดิวิชั่น 1 เมื่อ 8 พ.ค.59 โดยมีตำแหน่งรองจ่าฝูงเป็นเดิมพัน

“โค้ชยงค์” พยงค์ ขุนเณร หัวหน้าผู้ฝึกสอน เชียงใหม่ เอฟซี จัดชุดใหญ่ลงสนามเต็มอัตราศึก โดย 4 ประสานในแดนหน้านำโดย โชคลาภ นิลแสง, เหยา เฮอร์มันน์, อภิวัฒน์ เพ็งประโคน และ โรม็อง กัสมี  ส่วนแดนกลางคุมทัพโดย อดิศักดิ์ กานู และ ธีระพงษ์ ดีหามแห ขณะที่แผงแบ็คโฟร์ประกอบด้วย คู่เซนเตอร์แบคเป็น ทศพล ชมชน และ อองรี โจเอล ที่สวมปลอกแขนกัปตันทีม ขณะที่ เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร ยืนแบคขวา สุรสิทธิ์ ขุนจันทร์ ยืนแบคซ้าย โดยมี พรชัย กสิกรอุดมไพศาล เฝ้าเสาเช่นเคย

13043772_1209243452448685_777959162070465234_nด้าน ผู้มาเยือนจากแดนอิสาน มาเต็มไม่แพ้กัน พงศ์ปณต นาคนายม ยืนด่านสุดท้าย ที่เหลือจะเป็นโชค สุขแก้ว, วัชระ เกรียรัมย์, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ (กัปตัน), คัพฟ้า บุญมาตุ่น, อนุกรณ์ สางรัมย์, นิคม สมหวัง, เค็นตะ มามาซากิ ส่วนตัวรุกจะเป็น อเล็กซ์ ราฟาเอล ดา ซิลวา , ดาร์รีล โรเบิร์ต และ สิโรจน์ ฉัตรทอง  ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี ทำศึกนัดสำคัญ ในการรับมือ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด บนเวทีดิวิชั่น 1 เมื่อ 8 พ.ค.59 โดยมีตำแหน่งรองจ่าฝูงเป็นเดิมพัน

“โค้ชยงค์” พยงค์ ขุนเณร หัวหน้าผู้ฝึกสอน เชียงใหม่ เอฟซี จัดชุดใหญ่ลงสนามเต็มอัตราศึก โดย 4 ประสานในแดนหน้านำโดย โชคลาภ นิลแสง, เหยา เฮอร์มันน์, อภิวัฒน์ เพ็งประโคน และ โรม็อง กัสมี  ส่วนแดนกลางคุมทัพโดย อดิศักดิ์ กานู และ ธีระพงษ์ ดีหามแห ขณะที่แผงแบ็คโฟร์ประกอบด้วย คู่เซนเตอร์แบคเป็น ทศพล ชมชน และ อองรี โจเอล ที่สวมปลอกแขนกัปตันทีม ขณะที่ เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร ยืนแบคขวา สุรสิทธิ์ ขุนจันทร์ ยืนแบคซ้าย โดยมี พรชัย กสิกรอุดมไพศาล เฝ้าเสาเช่นเคย

CMFC (4 of 4)ด้าน ผู้มาเยือนจากแดนอิสาน มาเต็มไม่แพ้กัน สก็อตต์ คูเปร์ จัด พงศ์ปณต นาคนายม ยืนด่านสุดท้าย ที่เหลือจะเป็นโชค สุขแก้ว, วัชระ เกรียรัมย์, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ (กัปตัน), คัพฟ้า บุญมาตุ่น, อนุกรณ์ สางรัมย์, นิคม สมหวัง, เค็นตะ มามาซากิ ส่วนตัวรุกจะเป็น อเล็กซ์ ราฟาเอล ดา ซิลวา , ดาร์รีล โรเบิร์ต และ สิโรจน์ ฉัตรทอง

 

ทีมเยือนพาบอลขึ้นมามากดดันได้ก่อนใน ช่วง 5 นาทีแรก แต่ยังหาช่องเจาะแผงหลังเชียงใหม่ เอฟซี ไม่ได้ นาทีที่ 6 ธีระพงษ์ ตัดเกมดาร์รีล กลางสนาม ก่อนรับใบเหลืองแรกของเกม

เกมผ่าน ไป 10 นาที เชียงใหม่ เอฟซี ยังพาบอลขึ้นสูงไม่ได้ ขณะที่อุบล ยูเอ็มที ครองบอลมากกว่าก็จริง แต่ถูกแดนกลางเชียงใหม่ คอยตัดจังหวะได้หมด กระทั่งนาทีที่ 13 เชียงใหม่ ได้สวนกลับ เหยา แทงบอลให้กัสมี่ ควบไปรับบอลทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนถูกคาร์โดโซ่ กัปตันทีมอุบล พุ่งเสียบ ก่อนรับใบเหลืองเป็นรางวัล

15 นาทีผ่านไป เชียงใหม่ เอฟซี เริ่มขยับเกมรุกได้มากขึ้น นาทีที่ 17 ธีระพงษ์ ทำชิ่งให้กัสมี่ พาบอลเข้าหน้าเขตโทษ ก่อนถูกรวบล้มลงส่งให้เชียงใหม่ ได้ฟรีคิกระยะหวังผล 25 หลา ก่อนที่กัสมี่ จะปั่นไม่พลาด ส่งให้เชียงใหม่ เอฟซี ขึ้นนำ 1-0

แผง หลังทีมเยือนรวนทันตาเห็น ถัดมานาทีเดียว อนุกรณ์ แดนกลางทีมเยือนส่งบอลคืนหลังพลาด เหยา เฮอร์มัน อาศัยความเร็ววิ่งสอดเข้าไปฉกบอลแล้วแปสวนตัวพงศ์ปณต ตุงตาข่าย ส่งให้เชียงใหม่ เอฟซี ขยับไปเป็น 2-0

เชียงใหม่ เอฟซี เป็นฝ่ายครองเกมได้บ้าง นาทีที่ 27 วัชระ แนวรับอุบล ดันเกมขึ้นมาสูงแล้วเสียบอลให้อภิวัฒน์ ก่อนพุ่งเสียบสองเท้าจากด้านหลัง หน้าบุญที่ได้แค่ใบเหลือง

อุบล พยายามกดดันอย่างต่อเนื่องในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก แต่เจาะเกมรับเชียงใหม่ เอฟซี ไม่เข้า จนมาถึงนาทีที่ 40 เชียงใหม่ เอฟซี ถอดสุรสิทธิ์ ขุนจันทร์ ที่ได้รับบาดเจ็บออก ก่อนส่งสหรัฐ ปองสุวรรณ ลงมายืนแบ็คซ้ายแทน

นาที ที่ 44 อุบล ขึ้นเกมทางฝั่งขวา สิโรจน์ กระชากหวังไปสุดเส้นหลัง ก่อนถูกสหรัฐ พุ่งสไลด์หัวทิ่ม พร้อมรับใบเหลืองเป็นของกำนัล ก่อนทดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก 4 นาที

เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม หมดครึ่งแรก เชียงใหม่ เอฟซี นำอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด 2-0

เริ่มครึ่งหลังเชียงใหม่ เอฟซี ยังยึดผู้เล่นชุดเดิม ส่วนอุบล ส่งกรพรม จรูญพงศ์ ลงมาแทนวัชระ เกรียรัมย์

อุบล ยังเดินหน้ากดดันอย่างต่อเนื่องหวังตีไข่แตก แต่แผงหลังเชียงใหม่ ยังคุมพื้นที่ได้ดี นาทีที่ 55 เชียงใหม่ สวนกลับเร็ว เหยา เฮอร์มันน์ อาศัยความเร็ว วิ่งหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปดวลกับนายด่านทีมเยือน แต่แปจ่อๆ ไปติดบล็อคอย่างน่าเสียดาย

เชียงใหม่ สวนกลับอย่างได้เสียว นาทีที่ 60 วิทยา แนวรับอุบล โหม่งคืนหลังพลาด ถูกโชคลาภ กระชากเข้าไปยิงจ่อๆ ในเขตโทษ แต่บอลออกข้างแบบไม่มีลุ้น ก่อนที่อุบล จะถอดอนุกรณ์ ออกแล้วส่งกฤษณ์พรม บุญสาร ลงไปเล่นแทนในนาทีถัดมา

เกมเดินมาถึงนาทีที่ 65 อุบล ขยับเกมรุกเฮือกสุดท้ายส่งอดิศักดิ์ เส็นสมเอียด ลงมาแทนอเล็กซ์ ราฟาเอล ดา ซิลวา ที่เล่นไม่ออก

เชียงใหม่ เอฟซี สวนกลับได้อย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 72 อองรี โจเอล เตะลูกกินเปล่าจากแดนตัวเอง บอลลอยโด่งข้ามมาฝั่งอุบล อภิวัฒน์ พักบอลลง ก่อนพาบอลเข้าระยะทำการแล้วกดด้วยขวาระยะ 25 หลา บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมหยดย้อย ส่งเชียงใหม่ เอฟซี หนีห่าง 3-0 ก่อนที่นาถวุฒิ สิงหราช จะลงมาคุมเกมกลางสนามให้เชียงใหม่ แทนธีระพงษ์
CMFC (1 of 1)-2
อุบล บุกกดดันชนิดขึ้นทั้งแผง แต่พอถึงนาทีที่ 85 เชียงใหม่ เอฟซี สวนกลับเหยา เฮอร์มันน์ อาศัยความเร็วกระชากไปสุดเส้นหลัง ก่อนเปิดถวายพานให้กัสมี่ แปจ่อๆ โล่งๆ ตุงตาข่าย ส่งให้เชียงใหม่ เอฟซี หนีห่าง 4-0 ก่อนที่เค็นตะ มามาซากิ จะมายิงไกลให้อุบล ไล่มาเป็น 1-4 ในนาทีที่ 87 และถัดมาไม่กี่อึดใจ อุบล ได้ประตูไล่มาเป็น 2-4 จากวิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ในนาทีที่ 88

ทดเวลาบาดเจ็บ 4 นาที อุบล เดินหน้าแหลกแต่ไม่มีสกอร์เพิ่ม หมดเวลา เชียงใหม่ เอฟซี ชนะ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด 4-2 เก็บสามแต้มเต็ม ขึ้นไปยึดรองจ่าฝูงอย่างสะใจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น