ตร.สบปราบ สกัดจับเฮโรอีนมูลค่ากว่า 15 ล้าน ซุกในลัง-กระสอบพืชผักเต็มหลังปิคอัพ

227182

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.อ.ณรงค์ แสวงธีรกูล ผู้กำกับการ สภ.สบปราบ และเจ้าหน้าที่ทหารกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 ลำปาง นำโดย พ.ท.สุรศักดิ์ สุขแสง ผู้บังคับการกองพันฯ ได้สนธิกำลังร่วมกันตั้งด่านตรวจค้นบนถนนพหลโยธินสายลำปาง-ตาก ขาออก จ.ลำปาง เขต อ.สบปราบ สามารถสกัดจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน ที่ลักลอบขนยาเสพติดมากับรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ทะเบียน ผห 5044 เชียงใหม่ ที่บริเวณกระบะท้ายบรรทุกพืชผลทางการเกษตร ทั้งมะม่วง มะเขือเทศ และมันเทศ ในตระกร้ามาเต็มคันรถกว่า 50 ใบ แต่ภายในตระกร้าที่ซุกซ่อนอยู่ด้านใน และใต้สุดของกระบะ กลับมีกระสอบสีขาวอยู่ในตระกร้า และมีกระดาษหนังสือพิมพ์วางทับด้านบน ก่อนจะวางพืชผลทางการเกษตรทับอีกชั้น

227146
เมื่อทางเจ้าหน้าที่รื้อออกและเปิดดูกระสอบ พบเฮโรอีนในถุงพลาสติกใสซุกซ่อนกระจายอยู่ในตระกร้า จำนวนกว่า 15.5 กิโลกรัม มูลค่ายาเสพติดกว่า 15 ล้านบาท จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งคนขับและผู้ที่นั่งรถมาด้วย ทราบชื่อ นายวิเชษฐ์ อินชัย อายุ 26 ปี เป็นคนขับรถ และนายวิชาญ อินชัย อายุ 24 ปี ซึ่งทั้ง 2 เป็นพี่น้องกัน เป็นชาว ต.สบเปิง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การปฎิเสธ โดยอ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็นในการขนยาเสพติดในครั้งนี้ โดยทั้ง 2 คน มีอาชีพขับรถรับจ้างส่งพืชผลทางการเกษตรไปยังที่ต่างๆ เท่านั้น แต่เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีพ่อค้าพืชผักมาจาก อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จ้างให้ผู้ต้องหานำพืชผลทางการเกษตรดังกล่าวไปส่งที่ จ.ราชบุรี โดยได้จ่ายเงินให้ทันที 9,000 บาท เป็นค่าจ้าง เมื่อมาถึงจะมีผู้มารับพืชผลดังกล่าวไป กระทั่งมาถูกจับกุมที่ จ.ลำปาง

 

226845
อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบสวนอย่างละเอียด เพราะไม่ปักใจเชื่อว่าผู้ต้องหาจะไม่มีส่วนรู้เห็นในการลักลอบขนยาเสพติดในครั้งนี้ จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปขยายผลจับกุมกลุ่มขบวนการเพิ่มเติม และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ตัวผู้ต้องหาจากการขยายผลเพิ่มเติมมาอีก 1 คน จึงมีการสอบสวนอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปใช้ในการขยายผลในพื้นที่อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องของกลุ่มขบวนการค้า และลำเลียงยาเสพติดในภาคเหนือตอนบนต่อไป สำหรับเฮโรอีนล็อตนี้ถือว่าเป็นล็อตใหญ่ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เป็นครั้งแรกในรอบปีนี้ ซึ่งเฮโรอีนทั้งหมดเป็นเฮโรอีนบริสุทธิ์ หากหลุดรอดการสกัดจับกุมไปได้และถูกนำส่งไปขายต่อในต่างประเทศจะมีมูลค่าสูงกว่า 100 ล้านบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น