ปะทะสนั่นป่า วิสามัญฯ 1ศพ คาราวานยาบ้า ทหารล้อมยิงสู้เปิดทางหนีขนยาไอซ์มหาศาลเผ่นได้หวุดหวิด

4

เหตุการณ์ยิงปะทะขบวนการค้ายาเสพติดครั้งนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 พ.ค. 2559 โดยทาง พ.อ.ชัยยันต์ สิรสุนทร หัวหน้ากองบังคับการควบคุมศูนย์ป้องกันปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 1 สืบทราบจากสายลับว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบนำยาไอซ์จำนวนมากมาส่งให้กับลูกค้าที่โรงแรมเอื้องเหนือรีสอร์ท ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เมื่อทราบดังนั้นจึงได้นำกำลังทหารชุดปฏิบัติการจำนวนทั้งสิ้น 12 นาย เข้าในพื้นที่เพื่อทำการปิดล้อมและตรวจจับเพื่อดำเนินตามกฎหมาย

 
โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่เข้าไปในพื้นที่ก็พบกับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชายแดนจำนวน กว่า 10 คน ได้ขับขี่จักรยานยนต์ ซึ่งคาดว่าจะไหวตัวทันขับรถหนีสวนทางกับเจ้าหน้าที่บริเวณด้านหน้าประตูโรงแรม โดยคนร้ายสองคน ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่เจ้าหน้าที่ ซึ่งกำลังพยายามติดตามจับกุมเพื่อแหวกทางหนีจำนวนหลายนัดด้วยกัน แต่ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ยิงโต้ตอบปะทะกับกลุ่มคนร้ายดังกล่าวประมาณ 10 นาที ประกอบกับทางทหารได้ทำการปิดล้อมทางหนีแต่ด้วยทางฝ่ายขบวนการค้ายาเสพติดนั้นมีความชำนาญและทราบเส้นทางในพื้นที่เป็นอย่างดีจึงสามารถหลบหนีไปได้ประมาณ 4 คนพร้อมกระสอบฟางที่บรรจุยาเสพติดคาดว่าน่าจะเป็นยาไอซ์จำนวนมหาศาล

 
ต่อมาภายหลังสิ้นเสียงปืน ทางเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งนำโดย พ.อ.ชัยยันต์ สิรสุนทร นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจพื้นที่ที่มีการยิงปะทะกับคนร้ายบริเวณดังกล่าว พบชายสองคนถูกยิงด้วยอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่นอนร้องครวญครางได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่อาย แต่ระหว่างนั้นหนึ่งในคนร้ายเสียชีวิต 1 ราย ตรวจสอบทราบชื่อคือ นายสามคม แซ่ตั้ง อายุ 29 ปี ที่อยู่ 49 หมู่ที่ 6 ต.แม่นาวาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ทราบมาว่ามีพ่อเป็นทหารว้าอยู่ในพม่า และตัวเองเคยเป็นทหารเกณฑ์มาก่อน ส่วนคนร้ายที่ได้รับบาดเจ็บอีกรายทราบว่าเป็นชาวพม่าไม่มีเอกสารหลักฐานแสดงตัว และไม่สามารถพูดไทยได้ ซึ่งยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแม่อาย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้จัดชุดเฝ้าติดตามเพื่อให้เจ้าตัวอาการดีขึ้นจึงจะสอบสวนเพิ่มเติมและดำเนินคดีกับคนร้ายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น