นักท่องเที่ยวแห่ไหว้พระธาตุหริภุญชัย ส่งท้ายวันหยุดยาว

 

นมัสการพระธาตุ 2 นักท่องเที่ยว แห่ไหว้พระธาตุหริภุญชัย ส่งท้ายช่วงหยุดยาว กราบขอพรพระธาตุเพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิตท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 9 พ.ค. 59 บรรยากาศการทำบุญวันสุดท้ายช่วงวันหยุดยาวที่วัดพระธาตุหริภุญชัย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน สถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่สำคัญของจังหวัดลำพูน มีประชาชน นักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไหว้สักการะจำนวนมาก หลังจากหยุดยาวต่อเนื่องกันกว่า 5 วัน จนถึงวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการท่องเที่ยวและกำลังจะเดินทางกลับบ้านโดยมาขอพรให้โชคดีมีชัย เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย

 

โดยบรรยากาศที่วัดพระธาตุหริภุญชัย คึกคักไปด้วยประชาชนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสักการะตั้งแต่เช้า หลายคนพาครอบครัวมาเที่ยวภาคเหนือและก่อนกลับ ได้แวะสถานที่แห่งนี้ เพื่อกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวตลอดทั้งวัน

 

สำหรับวัดพระธาตุหริภุญชัย มีอายุกว่า 1,300 ปี และยังเป็นพระธาตุประจำปีเกิดของคนเกิดปีระกา หรือ ปีไก่ อีกด้วย ภายในวัด มีโบราณสถานสำคัญให้นมัสการ และเก็บภาพเป็นที่ระลึกอีกหลายแห่ง เช่น หอกังสดาล เขาพระสุเมรุ หอไตร ส่วนพระประธานภายในพระวิหารก็มีความสวยงามอย่างมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น