ยุทธจักร โล่ห์เงิน ประจำวันอังคารที่ 10 พ.ค. 59

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา

นายดาบริค รายงานตัวเข้าเวรประจำวันอังคารที่ 10 พ.ค. 59

ในที่สุด ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจประจำปี 58 ระดับ สว.ถึง รอง ผบก. แล้ว แต่ท่านมีอารมณ์หงุดหงิดกับสื่อมวลชน นิดหน่อย !!!

มีสื่อ 2-3 ฉบับ เขียนว่าการแต่งตั้งสะดุด เป็นเหตุให้ต้องเลื่อนการแต่งตั้ง เป็นการโกหกคนทั้งประเทศ ยืนยันไม่ได้เลื่อน ไม่มีสะดุด ไม่มีเกาเหลา การกระทำอย่างนี้ต้องประณาม สื่อต้องมีความเป็นกลาง มีจรรยาบรรณ มีอยู่ 2-3 ฉบับ ที่เขียนทำนองนี้ เป็นสื่อที่อยู่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เห็นหน้าเห็นตากันอยู่ ตนรู้จักหมดทุกคนอยู่ในห้องนี้ด้วยร่วมกับตำรวจของตนนี่แหละ มันจะก่อให้เกิดความแตกแยกภายในองค์กร ไม่เข้าใจไปเขียนได้อย่างไร ต้องขอบคุณสื่อที่ไม่ได้เขียนตาม รู้ว่ารับงานใครมา แต่ไม่เป็นไรไม่ว่ากัน  พล.ต.อ.จักรทิพย์  กล่าว ว่าการพิจารณาการแต่งตั้ง 5 บช. ประกอบด้วย บช.ศ. บช.ส.บช.ตชด. รพ.ตร. และ บช.ภ.2 เกือบ 300 ตำแหน่ง ส่วนที่อาจจะพิจารณา บช.ซ้ำกับที่ออกคำสั่งไปแล้ว เพราะยังมีบางส่วนยังไม่มีการพิจารณา อย่างไรก็ตามทุก บช.ต้องเสร็จวันที่ 11 พ.ค. โดยวันที่ 8 และ 9 พ.ค. จะพิจารณาแต่งตั้งต่อไม่มีการเลื่อน !!!

 พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผบช.สกพ. มีหนังสือราชการด่วนที่สุด ที่ 0009.231/4342 ลงวันที่ 7 พ.ค. เรื่องการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ถึง ผบช. และ ผบก.ในสำนักงาน ผบ.ตร. ว่า ตามที่ คสช.ให้อำนาจ ผบ.ตร.แต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ตามมาตรา 54 พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ที่แก้ไขตามคำสั่งคสช.แล้วนั้น ผบ.ตร.ได้มีหนังสือด่วนที่สุด ให้ทุกหน่วยส่งบัญชีข้อมูลการแต่งตั้งมายัง ตร. ภายในวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่าขณะนี้มีบางหน่วยงานยังไม่จัดส่งบัญชีข้อมูลการแต่งตั้งมายัง ตร. ส่งผลกระทบต่อการจัดทำบัญชีการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจในภาพรวม ผบ.ตร.ได้สั่งการให้หน่วยต่างๆเร่งรัดในการจัดส่งข้อมูลไปยัง ตร.ผ่าน สกพ. ภายในวันที่ 8 พฤษภาคม ก่อนเวลา 12.00 น. หากล่วงเลยระยะเวลาดังกล่าว ผบ.ตร.จะได้ดำเนินการจัดทำบัญชีการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ เพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการกลั่นกรองพิจารณาและมีคำสั่งแต่งตั้งต่อไป

และล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 พ.ค.  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา  ผบ.ตร.เป็นประธานประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจประจำปี 2559 ระดับ สว.ถึง รอง ผบก.ที่ห้องประชุม 2 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เบื้องต้นมีการพิจารณาการแต่งตั้ง บช. ประกอบด้วย บช.ตชด. รพ.ตร.และ บช.ภ.2 ดังนี้ พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง นรต.37 คนสนิท พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ขยับจาก รอง ผบก.จว.ชลบุรี เป็น รอง ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.ชุติเดช จันทร์ทรง นรต.35 เพื่อนร่วมรุ่น พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ขยับจาก ผกก.สภ.นาจอมเทียน ชลบุรี มาเป็น ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ จว.ปราจีนบุรี พ.ต.อ.สมฤกษ์ ค้ำชู นรต.45 ผกก.สภ.บ้านฉาง จว.ระยอง สายตรง ผบช.ภ.2 เป็น ผกก.สภ.ปลวกแดง พ.ต.ท.กฤษณะ วนะบดีนิมิต รอง ผกก.สส.สภ.นิคมพัฒนา จว.ระยองนรต.46 สายตรง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เลื่อนเป็น ผกก.สภ.เพ ระยอง พ.ต.ท.ศึกษา ชาเรณู นรต.36 เพื่อนร่วมรุ่น ผบ.ตร.ขยับจาก รอง ผกก.สส.สภ.บ่อไร่ จว.ตราด มาเป็น ผกก.สภ.วังคู จว.ฉะเชิงเทรา…ลุ้นกันอีกรอบ โดยเฉพาะ ตำรวจภาค 5 ใคร ไป ใครอยู่ ลุ้นกัน ไม่เกิน วันที่ 11 พ.ค. นี้ ครับ

นายดาบริค

ร่วมแสดงความคิดเห็น