กีฬาโครงการสานฝัน ตบลูกยางสพม.34ชนะ ฟุตบอลพ่ายไป 4 – 1

DSC_0044

ทีมตบลูกยางสาวนักเรียน สพม.เขต 34 กำชัยชนะในขณะที่ทีมลูกหนังนักเรียนชาย สพม.เขต 34 พ่ายยับในการแข่งขันกีฬาโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้

 
นายสิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 แจ้งกับฝ่ายข่าวกีฬาหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ว่าตามที่ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ได้รับมอบหมายจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในการประสานการดำเนินงานโครงการสานฝันกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนภายใต้ ซึ่งได้กำหนดจัดกิจกรรมทัศนศึกษาเกี่ยวกับกีฬาให้กับนักเรียนในโครงการสานฝันกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้จำนวน 138 คนในระหว่างวันที่ 7-10 พฤษภาคม 2559 ที่จังหวัดเชียงใหม่

 
ทั้งนี้วัตถุประสงค์ของโครงการนี้เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้เรียนตามความถนัดและความสนใจในหลักสูตรวิทยาศาสตร์ และศิลป์(ภาษาอังกฤษ) – กีฬาได้พัฒนาด้านร่างกาย จิตใจ ความรู้ คุณธรรม นำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีและสอดคล้องกับความต้องการของชุมชน

 
นายสิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 จึงได้จัดการแข่งขันกีฬาโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ขึ้นที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2559 จำนวน 2 ชนิดกีฬาได้แก่ฟุตบอลชายและวอลเลย์บอลหญิงและสรุปผลการแข่งขันในแต่ละชนิดกีฬามีดังนี้

 
ฟุตบอลชายทีมรวมโรงเรียน 3 จังหวัดชายแดนใต้เอาชนะทีมนักเรียน สพม. เขต 34 (ใช้นักเตะจากโรงเรียนสันกำแพงและโรงเรียนหางดงรัฐราษฎร์อุปถัมภ์)รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีไปขาดถึง 4-1 และในส่วนของวอลเลย์บอลหญิงทีมนักเรียน สพม.เขต 34 (วัฒโนทัยพายัพ)ตบเอาชนะทีมรวมโรงเรียน 3 จังหวัดชายแดนใต้ไป 3-0 เซตด้วยคะแนน 25-8 , 25-9 และ 25-15

 
ภายหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันก็มีงานเลี้ยงสังสรรค์ต้อนรับนักเรียนโครงการสานฝันกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้พร้อมกับมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมของนักเรียนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 และของนักเรียนโรงเรียนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ห้องประชุมโรงเรียนนวมินทราชูทิศพายัพพร้อมกับมอยรางวัลให้กับทีมที่ชนะการแข่งขันในแต่ละชนิด

ร่วมแสดงความคิดเห็น