ระทึก!! ไฟไหม้ป่าลามเข้ากุฏิวัดดอยคำวอด 1 หลัง (มีคลิป)

https://youtu.be/rlm7Gj1TDEw

 

246861

โดยทาง นายปวิณ ชํานิประศาสน์ พร้อมด้วย นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแม่เหียะ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ดินทางเข้ามาดูแลความเรียบร้อยและเข้าสั่งการในการดำเนินการป้องกันและดับไฟป่า นอกจากนี้ยังได้มีการขอสนับสนุนน้ำดื่มเพื่อให้กับทางเจ้าหน้าที่ที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่อีกด้วย อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายยังคงช่วยกันดำเนินการดับไฟอย่างเร่งด่วน เนื่องจากไฟได้ลุกลามเป็นวงกว้าง โอบล้อมพื้นที่โดยรอบของวัด ซึ่งการดำเนินนการนั้นยังคงเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากสภาพพื้นที่เป็นป่าเขาสูงชันจึงทำให้บากต่อการดับไฟที่ลุกลามอยู่

S__10674182

63438

ขณะที่ นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ กล่าวว่า ไฟป่าได้ลุกไหม้ เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ซึ่งบริเวณที่เกิดไฟไหม้เป็นป่าไม้สูง จึงประสานรถดับเพลิงทั้งของเทศบาลแม่เหียะจำนวน 3 คัน เทศบาลตำบลสุเทพ เทศบาลตำบลหนองควาย เทศบาลตำบลป่าแดด เทศบาลตำบลหนองหอย และใกล้เคียงอีกหลายแห่ง ระดมรถและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าดำเนินการช่วยเหลือดับไฟป่า พร้อม ฮ.จากกระทรวงทรัพย์ ช่วยกันดับไฟป่าไม่ให้ลุกลามขยายวงกว้าง

63448

ด้านพระครูสุนทร เจติยารักษ์เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ กล่าวว่า ไฟป่าได้ลุกลามไหม้กุฎิ ของทางวัดไปแล้วจำนวน 1 หลัง ราคา 4 แสนบาท ซึ่งก่อนหน้านั้นทางวัดได้ให้คนงานทำแนวกันไฟไว้ล่วงหน้า รอบบริเวณวัดไว้ก่อนแล้ว ไม่เช่นนั้นไฟคงลุกลามไหม้วัดอย่างแน่นอน ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่มาช่วยกันดับไฟ

33968

ส่วนทางด้าน นายปวิณ ชํานิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เหตุไฟไหม้ในครั้งนี้คาดว่ามาจากพื้นที่เกษตร ของชาวบ้าน และเกิดลมพัดแรงตีไฟขึ้นมาทางทิศเหนือของบริเวณวัดจนลุกลามไหม้กุฎิไม้ หลังเก่าของทางวัดไปแล้ว 1 หลัง ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และอาสาสมัครที่นำกำลังเข้าช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว ไม่ให้ลุกลาม ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ไฟป่าไหม้ใกล้ชุมชน และห่วงใยประชาชน นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาบนวัดจำนวนมาก และขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลาม

 

6345533976

ร่วมแสดงความคิดเห็น